Người đẹp VN trong mắt bạn bè thế giới

15/09/2007 16:54 GMT+7

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, xưa nay chúng ta chỉ biết nhiều đến người đẹp VN nghĩ gì và nói gì về người đẹp thế giới. Những điều mà người đẹp nước ta gây ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế dường như ít được nhắc đến...

Hannah - một trong những Hoa hậu Anh quốc nói: "Quả thật tôi luôn bất ngờ về nhan sắc của nhiều hoa hậu, người mẫu VN. Nét đẹp của họ không lẫn vào đâu được một khi bước vào cuộc thi người đẹp thế giới". Hannah không chỉ thích vẻ đẹp bên ngoài mà còn thích tính cách của các bạn gái VN mỗi khi có dịp gặp gỡ. "Thật khó tìm đâu ra một nét đẹp, tính cách có lúc mềm mại và có lúc thật cá tính. Sự đa dạng ấy giúp các bạn được chú ý nhiều hơn", Hannah nói thêm.


Thanh Hằng cùng Hoa hậu Anh quốc - Ảnh do người mẫu cung cấp

Hoa hậu Thanh Hằng kể lại trong lần dự thi Hoa hậu Liên lục địa 2005, cô đã được nhiều bạn bè các nước quan tâm, trò chuyện. Khi thấy cô có mái tóc thẳng, đen mượt, họ vô cùng thích thú. Với họ, mái tóc thẳng, màu đen của thiếu nữ VN rất ấn tượng. "Họ còn khen chúng tôi trẻ hơn nhiều so với tuổi đời và nếu như ngồi đoán tuổi họ khó mà nói chính xác. Một số khác lại thích được làm bạn lâu dài với người đẹp chúng ta. Riêng Hoa hậu Trung Quốc, Hoa hậu Phần Lan, New Zealand thích cách tự trang điểm của chúng tôi, nhất là qua đôi mắt".

Mai Phương Thúy trong lần dự thi Hoa hậu Thế giới 2006 đã tạo được một ấn tượng quá bất ngờ đối với ban giám khảo và bạn bè các nước về chiều cao 1,80m của cô. Với cách trò chuyện bằng tiếng Anh lưu loát, càng giúp Mai Phương Thúy "ghi điểm" trước ban giám khảo. Thúy kể lại, đi đến đâu và làm việc gì các bạn cũng quan tâm và hay trò chuyện cùng cô. Ban đầu họ không nhận ra Miss

Vietnam (bởi nét đẹp hơi "Tây" của Thúy) nhưng khi nhìn thấy băng-rôn đeo trước ngực và cách kể về quê hương VN họ thật bất ngờ và còn tỏ ra ngưỡng mộ. Mai Phương Thúy cũng là người có cơ hội đi đến rất nhiều nước trên thế giới, gần đây nhất là các nước châu u. Đi đến đâu cô cũng hãnh diện vì bạn bè đều quan tâm đến thông tin của cô, mà nhất là thông tin cô dành thời gian làm từ thiện, cũng như không để vướng vào xì-căng-đan.

Mai Phương Thúy (phải) cùng hoa hậu Úc - Ảnh: T.L 

Bên cạnh nhiều lời khen, cũng có một số câu hỏi thắc mắc về... nhan sắc của người đẹp chúng ta. Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2003 Thụy Quân trong những ngày du học tại trường Greenwich University (Anh) đã nghe rất nhiều lời nhận xét. Thụy Quân nói: "Có người vì chưa gặp mặt người đẹp chúng ta nên hỏi tôi là nhìn họ trên hình xinh thế nhưng không biết bên ngoài thế nào. Họ cũng rất quan tâm đến các bài viết về hoa hậu, người mẫu trên báo. Có hôm chẳng may đọc một bài về người đẹp ở khía cạnh chưa tốt họ lại... xuýt xoa".

Ngoài những câu hỏi thắc mắc thì rất nhiều sinh viên tại ngôi trường Thụy Quân đang học nhận xét khi xem một số chương trình hoa hậu gần đây họ thấy người đẹp VN có học vấn cao và phần trả lời ứng xử cũng sắc sảo hơn. Hoa hậu Mai Phương nói thêm: "Trong thời gian du học ở Anh, mặc dù tôi không quen nhiều người có danh hiệu nhưng cũng thường nghe họ nói về mình. Họ cho là người đẹp chúng ta dù còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được tên tuổi. Đằm thắm, nhanh nhẹn, hoạt bát là lời nhận xét của nhiều người trên thế giới khi tôi có dịp gặp gỡ họ. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi nghe nói về tôi và về người đẹp chúng ta như thế".

Hai cô gái nổi tiếng của Singapore là Leow Cai Ling (Miss Singapore Chinatown 2006 - 2007) và Nagis Abu Musawwir (Best Model Singapore 2007) khi nhìn thấy gần 20 người đẹp VN đến Singapore biểu diễn DDVN 18 đã tỏ ra bất ngờ, vì trước đây họ chỉ nghe nói về người đẹp VN mà thôi, giờ mới thấy tận mặt. "Họ xinh thật đấy và làm việc cũng nghiêm túc nữa. Các bạn tự trang điểm cho mình xinh ơi là xinh. Nếu so sánh về chiều cao và nhan sắc các bạn ấy khó thua kém một ai", Nagis và Leow chia sẻ.

Vậy là chỉ mới hơn 5 năm kể từ ngày hoa hậu, người mẫu nước ta đến với nhiều cuộc thi nhan sắc thế giới, song đã để lại nhiều ấn tượng đẹp. Thật ra, có nghe họ nhận xét về người đẹp VN mới hiểu thêm giá trị nhan sắc, trí tuệ mà người đẹp chúng ta có được. Mong lắm thay, nhan sắc Việt sẽ có một ngày bước lên bục vinh quang.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.