TP.HCM quyết tâm trồng nửa triệu cây xanh trong năm 2021

07/03/2021 15:48 GMT+7

Tổng diện tích công viên hiện hữu trên địa bàn TP.HCM chỉ khoảng 500 hecta, tương ứng với tỉ lệ là 0,55 m2/người. Trong năm 2021, TP.HCM đặt mục tiêu trồng 500.000 cây xanh; đồng thời nỗ lực triển khai các giải pháp đạt được chỉ tiêu quy hoạch chỉ tiêu quy hoạch công viên cây xanh trên toàn địa bàn TP.HCM là 14.400 hecta, tương ứng với chỉ tiêu là 7 m2/người.

Phát biểu tại buổi lễ phát động trồng cây ở TP.Thủ Đức sáng 7.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị TP.Thủ Đức phải luôn kiên định mục tiêu “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”.
Đồng thời, khai thác sử dụng quỹ đất hiệu quả để phát triển kinh tế xã hội, nhất là phát triển 8 trọng điểm sáng tạo gắn với ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Từng bước xây dựng đô thị xanh, đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, có bản sắc riêng với điểm nhấn của đô thị trẻ năng động, khẳng định được vai trò hạt nhân, động lực tăng trưởng của TP.HCM và cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Thành phố Thủ Đức: Diện tích, dân số và những điều cần biết

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các thành phố lớn trên thế giới trong việc bảo vệ môi trường. Tổng diện tích công viên hiện hữu trên địa bàn thành phố chỉ khoảng 500 ha, tương ứng với tỷ lệ là 0,55m2/ người, chưa đáp ứng được yêu cầu thụ hưởng cuộc sống ngày càng cao của người dân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ phát động trồng cây tại TP.Thủ Đức

Ảnh: Nguyên Vũ

Do vậy, ông Phong khẳng định TP.HCM sẽ nỗ lực triển khai các giải pháp để nâng tổng diện tích công viên cây xanh trên toàn địa bàn là 14.400 ha, tương ứng với chỉ tiêu là 7m2/ người. Trong năm 2021, TP.HCM đặt mục tiêu trồng 500.000 cây xanh.
Tại buổi phát động trồng cây xanh tổ chức tại công viên bờ sông Sài Gòn (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức), ngoài 1.500 cây xanh được trồng mới, TP.HCM cũng trao tặng 34.000 cây xanh cho 34 phường của TP.Thủ Đức để tiếp tục trồng trong thời gian tới.

TP.HCM đặt mục tiêu trồng 500.000 cây xanh trong năm 2021

Ảnh: Nguyên Vũ

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức nhìn nhận thành phố đang trong quá trình đô thị hoá mạnh mẽ nên phải đối mặt với các thách thức về môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Thông qua hoạt động này, TP.Thủ Đức mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư không xả rác ra đường và kênh rạch, tăng cường mảng xanh.
Ông Hoàng Tùng đề nghị mỗi phường, cơ quan, công sở, bệnh viện, trường học… có ít nhất một công trình phát triển mảng xanh với hình thức phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.