Những ngày ẩm thực Việt Nam tại Bỉ

17/11/2005 15:41 GMT+7

Ngày 14/11/2005, Những ngày ẩm thực Việt Nam tại Bỉ đã diễn ra tại khách sạn Sheraton Brussels Airport, thủ đô Brussels nhằm giới thiệu với bạn bè Bỉ, bạn bè quốc tế và khách du lịch châu u về đất nước, con người, nền văn hóa đa dạng và văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam.

Nhà hàng "Concorde" của khách sạn, nơi diễn ra "Những ngày ẩm thực Việt Nam", được bài trí trang trọng với cờ đỏ sao vàng, những chiếc nón lá và nhiều đồ thủ công mỹ nghệ mang đậm tính truyền thống và dân tộc của Việt Nam.

Ngay trong ngày khai mạc, hoạt động văn hóa này đã thu hút đông đảo bạn bè Bỉ và bạn bè quốc tế của Việt Nam. Nhiều người trong số họ đã từng đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và mến khách nhưng vẫn háo hức đến khám phá "một chút Việt Nam ngay giữa lòng Brussels".

Nhờ tài nghệ chế biến của ba nữ đầu bếp giỏi đến từ khách sạn Sheraton Saigon (thành phố Hồ Chí Minh), những món ăn mang hương vị đặc trưng của mỗi vùng, miền cũng như những món ăn truyền thống của Việt Nam góp mặt trong ngày hội đã thực sự gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Các nghệ sĩ và diễn viên Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng, đã giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật châu u một chương trình văn nghệ đặc sắc với những bài ca, điệu múa của cả ba miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Một cuộc triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ trang sức độc đáo bằng các chất liệu địa phương do các nghệ nhân Việt Nam chế tác cũng được giới thiệu với bạn bè quốc tế nhân dịp này.

Những ngày ẩm thực Việt Nam tại Bỉ sẽ dài đến ngày 26/11.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.