Vợ thời @

22/12/2009 18:15 GMT+7

Kiểu phụ nữ cam chịu, phục tùng đã không còn được chính các ông chồng “hoan nghênh”. Kiểu người vợ giỏi việc xã hội nhưng đoảng việc nhà dường như cũng đã thành “lỗi mốt”. Làm vợ thời nay khó hơn và cũng thú vị hơn nhiều!

Làm đẹp để giữ chồng

Áo ngắn hở eo, những chiếc lục lạc nhỏ xíu trên dải khăn quấn trễ nải kêu rộn rã lanh canh, chiếc quần xòe mềm mại như sóng theo những cú lắc hông, chị Thúy Hằng (nhà ở đường Phan Văn Vĩnh, Q.7) thả hồn theo điệu nhạc réo rắt. Trong một lớp học múa bụng tại TP.HCM, trông chị và nhiều bạn gái khác giống như những cô gái Ả Rập quyến rũ trong truyện Nghìn lẻ một đêm. Đã lập gia đình, bận rộn nhiều việc nhưng Thúy Hằng vẫn dành thời gian 3 buổi tối/tuần cho môn múa bụng mà cô yêu thích. Hằng cho biết lý do mà mình chọn môn múa bụng này là giúp cơ thể mềm mại hơn. 

Người phụ nữ lúc còn con gái dù dáng có “mi-nhon” cỡ nào, nhưng khi lập ra đình, sinh con, người không xổ ra thì cũng dễ mất dáng. Nếu không nhờ thể dục thường xuyên thì việc tìm lại vóc dáng hấp dẫn khi xưa hầu như là điều không tưởng! Không chỉ múa bụng, các lớp học yoga, thể dục thẩm mỹ, lớp học trang điểm cũng luôn là những địa chỉ thu hút tấp nập cánh chị em đã có gia đình lui tới.

“Làm đẹp trước là để mình tự yêu bản thân, tự tin vào sức hấp dẫn của mình. Vậy mới là cách giữ chồng hiệu quả!” - đó là lý do sâu xa mà chị Thúy Lan (nhà ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) theo học một khóa trang điểm cá nhân. Chị vốn là người không mấy điệu đà, lại thêm bận rộn với 2 cậu con trai nghịch ngợm nên khi ở nhà hay đi làm chị thường để mặt mộc, không trang điểm. Nhưng mỗi khi vợ chồng có dịp đi chơi riêng, hoặc đi đám tiệc..., nhờ những gì đã được học ở lớp trang điểm, chị chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có thể tô điểm gương mặt cho khác lạ và hấp dẫn hơn ngày thường khiến chồng không ít phen phải xuýt xoa: “Sao hôm nay em đẹp lạ!”.

Đường vào trái tim đàn ông

Khi đến một lớp dạy massage mặt tại NVH Phụ nữ TP.HCM, hỏi một số học viên là các chị em đã có gia đình, mới thấy ý tưởng học massage để... nịnh chồng không phải là hiếm! Có nhóm các chị nhờ quen nhau trên mạng qua một chủ đề về massage chiều chồng mà cùng tới đây đăng ký học cho vui. Ở đây có ưu điểm là học phí khá mềm, chỉ 320.000 đồng/khóa 1 tháng, học 3 buổi/tuần cho lớp massage mặt và toàn thân. “Có thể mình massage không “đã” lắm, nhưng thời gian và tình cảm dành cho nhau thể hiện trong đó mới là cái đáng kể. Mình đi học rồi về chỉ phục vụ cho ổng, 2 vợ chồng rảnh lại lôi nhau ra xoa xoa xát xát, cũng vui và thư giãn lắm!” - chị Thanh Hương, học viên lớp massage bỏ nhỏ.

“Đường vào trái tim người đàn ông phải thông qua dạ dày” - câu này nhiều người đã nghe, nhưng Ngọc Lan (nhân viên Công ty TCN, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) sau 3 năm kết hôn vẫn lấy làm tâm đắc. Dù không uống được đồ uống có cồn, nhưng cô vẫn tham gia một lớp học pha chế cocktail. Thỉnh thoảng Ngọc Lan lại trổ tài làm cocktail cho ông xã và khách đến nhà chơi. Mọi người tấm tắc khen ngon khiến ông xã cũng phải nở mũi tự hào về vợ.

Thực ra, do công việc hay phải đi công tác xa nên từ lâu trong nhà Lan đã có người giúp việc hỗ trợ. “Nhưng việc gì cũng do người giúp việc làm thì vai trò của mình nằm ở đâu? Thỉnh thoảng chiều chồng, “nịnh” chồng bằng một món ăn ngon, bằng ly cocktail hợp ý... chồng lại chẳng tấm tắc vợ mình là tuyệt nhất ấy chứ!”.

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.