Người dơi đóng vai chính trong phim Trương Nghệ Mưu

23/12/2010 22:42 GMT+7

Bộ phim Những anh hùng Nam Kinh do Trương Nghệ Mưu đạo diễn với kinh phí 90 triệu USD sẽ có sự tham gia của tài tử Hollywood Christian Bale (từng đóng vai Người dơi trong phim Hiệp sĩ bóng đêm). Đây là bộ phim do người châu Á đầu tư có kinh phí cao nhất từ trước đến nay. Những diễn viên khác của phim chưa được tiết lộ.

Vụ thảm sát mà quân đội Nhật gây ra đối với hàng ngàn người dân ở Nam Kinh, Trung Quốc vào năm 1937 đã được không ít đạo diễn Trung Quốc đưa lên màn ảnh. Trong Những anh hùng Nam Kinh, Christian Bale vào vai một linh mục người Mỹ tên là John đã giúp nhiều người Hoa thoát chết. “Tôi gặp Christian ở Mỹ và rất ấn tượng trước việc anh ấy đã tìm hiểu tài liệu nghiêm túc cho vai diễn” - Trương Nghệ Mưu cho biết.

Bộ phim có doanh thu cao nhất của Trương Nghệ Mưu là Anh hùng (2002) với Lý Liên Kiệt đóng vai chính, đã thu về 54 triệu USD khi phát hành ở Mỹ. Khi được hỏi việc chọn Christian Bale có phải là động thái để đẩy mạnh phim Trung Quốc ở thị trường Mỹ không, Trương Nghệ Mưu trả lời: “Việc chọn Bale đóng phim chỉ là một sự trùng hợp vì kịch bản cần có một diễn viên chính nói tiếng Anh”. Phim sẽ khởi quay vào giữa tháng 1.2011.

Liên Khương (Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.