Thông tin du học Phần Lan

23/11/2011 09:28 GMT+7

Trong nhiều năm, giáo dục Phần Lan luôn được xếp vị trí số 1 thế giới, trên cả giáo dục Mỹ. Bí quyết của chính phủ Phần Lan chính là việc đầu tư rất lớn cho giáo dục. Tất cả các cấp học từ tiểu học đến đại học, thạc sĩ đều được miễn hoàn toàn học phí.

>> Thông tin du học Nhật Bản
>> Thông tin du học Mỹ
>> Thông tin du học Canada

Phần Lan được thế giới biết đến như là “Vùng đất ngàn hồ” và “Vùng đất mặt trời nửa đêm”. Saimaa, vùng đất hồ lớn nhất của châu Âu, cùng với Central Lake District - Quận Hồ Trung Tâm - ở phía Tây tạo thành một thiên đường thực sự cho những người yêu thích bơi xuồng, câu cá, và cho những người muốn thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời từ trên một chiếc du thuyền.


Vườn quốc gia Repovesi, gần thành phố Kouvola (Phần Lan) - Ảnh: Reuters

Quần đảo ở phía nam Phần Lan cũng đẹp tuyệt vời với 6.500 hòn đảo lớn nhỏ, là nơi lý tưởng, thần tiên cho tàu thuyền neo đậu và thủy thủ ngơi nghỉ. Những đêm hè khi mặt trời không lặn cũng cống hiến một nét đẹp kỳ lạ của mùa hè Phần Lan.

Hệ thống giáo dục

Hệ thống giáo dục đại học ở Phần Lan bao gồm hai khối song song với nhau: các trường đại học và các trường polytechnics.

Các trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu và giáo dục nâng cao có liên quan đến nghiên cứu. Các trường này cấp bằng học vị cử nhân (thấp hơn) và bằng thạc sĩ (cao hơn), cũng như các chứng chỉ sau đại học và bằng tiến sĩ.

Các trường polytechnics dạy những môn xuất phát từ nhu cầu đào tạo nghề và chuyên môn. Trường này cấp bằng liên quan nhiều đến thực tế làm việc.


Henlsinki - thủ đô và là thành phố lớn nhất tại Phần Lan - Ảnh: wiki

Các trường đại học (nghiên cứu)

Có 20 trường đại học ở Phần Lan: mười trường đa ngành, ba trường kỹ thuật, ba trường kinh tế và quản trị kinh doanh, và bốn trường nghệ thuật. Ngoài ra, Trường cao đẳng Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng cũng là trường cấp đại học.

Các trường đại học khoa học ứng dụng

Có 29 trường polytechnics ở Phần Lan. Nét đặc biệt của các trường này sự liên quan chặt chẽ vớI đời sống thực tế, và mục tiêu là cung cấp những kỹ năng nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau: công nghệ và vận tải, kinh doanh và quản trị, y tế và dịch vụ xã hội, văn hóa, du lịch, phục vụ hậu cần và quản lý, tài nguyên thiên nhiên, nhân văn và giáo dục.

Hệ thống trường polytechnics còn khá mới ở Phần Lan, mới chỉ được bắt đầu vào những năm 1990.

Danh sách khóa học quốc tế tại Phần Lan

Sinh viên quốc tế chọn học ở Phần Lan chủ yếu là những ngành như Công nghệ thông tin, Thương mại quốc tế, Thiết kế, Xây dựng...

1. Đại học Lahti:


Đại học Lahti tọa lạc ở phía nam Phần Lan - Ảnh: website trường

Trường đại học ứng dụng Lahti tọa lạc ở phía nam Phần Lan cách thủ đô Helsinki 1 giờ đi ôtô hoặc xe buýt(khoảng 100km). Đây được coi như là vùng trung tâm, thu hút hơn 5.000 sinh viên đến học tập và khoảng 250 giảng viên. Có 7 khoa được đặt ở một số vùng tại Lahti với các trung tâm học xá trong vòng 1km từ trung tâm thành phố. Chương trình cử nhân và thạc sĩ của trường được thiết kế để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành thương mại và công nghiệp. Trường có sự hợp tác với các trường đại học tại Mỹ, Canada, Nam Mỹ, Đông Nam Á và Nga.

Trường có các chuyên ngành đào tạo sau: Thương mại quốc tế; Quản trị hệ thống thông tin...

Điều kiện đăng ký: Tốt nghiệp trung học phổ thông + IETS 6.0 hoặc TOEFL 550 hoặc TOEFL iBT 79-80.

2. Đại học Haaga - Helia:


Đại học Haaga - Helia (Ảnh: wiki)

Haaga - Helia tạo ra môi trường học tập đa dạng và lý tưởng. Điều kiện đăng ký: Tốt nghiệp trung học phổ thông + IETS 6.0 hoặc TOEFL 550 hoặc TOEFL iBT 79-80.

Trường có mạng lưới quốc tế mạnh mẽ với 190 trường đại học trên toàn cầu và là thành viên của một số tổ chức quốc tế. Sinh viên của trường có cơ hội tuyệt vời để đạt được kỹ năng cần thiết trong môi trường toàn cầu. Sinh viên hoàn thành kỳ thực tập ở nước ngoài hoặc học tập ở các nước khác thông qua chương trình chuyển tiếp chất lượng cao với các trường đại học ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Á.

Hiện tại, trường có tổng số 10.500 sinh viên trong đó có hơn 1.000 sinh viên quốc tế với các lĩnh vực đào tạo: Quản trị kinh doanh, Quản lý nhà hàng khách sạn và du lịch, Công nghệ thông tin, Báo chí, Trợ lý phụ trách đào tạo, Quản lý thể thao và Giáo viên trung học nghề phổ thông.

3. Đại học Helsinki:


Đại học Helsinki nhìn từ bên ngoài - Ảnh: wiki

Helsinki Metropolia là trường đại học ứng dụng lớn nhất Phần Lan gồm có các lĩnh vực văn hóa, kinh doanh, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xã hội, công nghệ. Tổng số sinh viên là 16.000 trong đó có 800 sinh viên quốc tế từ 90 quốc gia khác nhau.

Các chương trình học bằng tiếng Anh của trường: Xây dựng, Điện tử, Quản trị Kinh tế châu Âu, Quản lý châu Âu, Công nghệ thông tin, Thương mại quốc tế và Hậu cần, Kỹ sư truyền thông đa phương tiện, Điều dưỡng, Dịch vụ xã hội...

Điều kiện đăng ký: Tốt nghiệp trung học phổ thông + IETS 6.0 hoặc TOEFL 550 hoặc TOEFL iBT 79-80.

Học bổng

Học tập tại Phần Lan là hoàn toàn miễn phí.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.