Viễn thông ở nhiều khu vực trên thế giới bị tê liệt

20/12/2008 15:03 GMT+7

Ngày 19.12, hệ thống internet và điện thoại giữa các khu vực châu u, Trung Đông và châu Á đã bị tê liệt do sự cố đứt ba đường dây cáp dưới lòng Địa Trung Hải.

Hãng cung cấp các dịch vụ viễn thông France Telecom (Pháp) cho biết ba đường dây cáp trên nằm giữa đảo Sicily của Ý và Tunisia, thuộc sở hữu của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó dây cáp lớn nhất có chiều dài 40.000km và kết nối giữa 33 nước, vùng lãnh thổ.

Sự cố trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Singapore, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Malaysia, Đài Loan, Pakistan, Ấn Độ; các dịch vụ viễn thông tại quần đảo Maldives ở Ấn Độ Dương bị tê liệt hoàn toàn.

Nguyên nhân đứt cáp hiện chưa được làm rõ. Nhiều khả năng các dây cáp bị đứt do vướng phải lưới rà của tàu đánh cá hoặc do xảy ra lở đất dưới lòng đại dương. Cũng có thông tin cho rằng đây là một vụ phá hoại.

France Telecom cho biết các nước Pháp, Ấn Độ và Ai Cập đã cử chuyên gia tới hiện trường để khắc phục sự cố. Dự kiến việc sửa chữa có thể hoàn tất sớm nhất vào ngày 31.12 tới.

Tháng 1.2008, năm đường dây cáp tại Trung Đông và châu u đã bị đứt, khiến hệ thống internet và điện thoại ở khu vực này ngừng hoạt động.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.