TP.HCM xem xét đổi giờ học

28/11/2011 02:05 GMT+7

* Trường THPT tự ra đề kiểm tra học kỳ UBND TP.HCM ngày 27.11 đã đề nghị Chính phủ cho phép TP duy trì và tiếp tục thực hiện các giải pháp đã thực hiện lâu nay trong bố trí giờ làm việc, học tập trên địa bàn (không thay đổi giờ hành chính), vì đã có kết quả và ổn định.

* Trường THPT tự ra đề kiểm tra học kỳ

Tin từ UBND TP.HCM ngày 27.11 cho biết cơ quan này đã đề nghị Chính phủ cho phép TP duy trì và tiếp tục thực hiện các giải pháp đã thực hiện lâu nay trong bố trí giờ làm việc, học tập trên địa bàn (không thay đổi giờ hành chính), vì đã có kết quả và ổn định.

Riêng khối các trường, có thể xem xét điều chỉnh muộn 15 phút ở 2 cấp học (tiểu học và  THCS). Đề nghị trên được đưa ra, theo UBND TP, là do điểm tọa lạc của các trường mầm non và phổ thông các bậc học nằm rải đều khắp địa bàn và đã được phân tuyến cho các cấp học nên có khoảng 90% học sinh đi lại gần nơi cư trú; hơn 90% CBCNV hành chính ở cấp quận, huyện sống tại địa bàn mình công tác; người lao động ở các xí nghiệp thuộc khu chế xuất, khu công nghiệp thường tập trung ở ngoại vi TP (kể cả nơi cư trú) gần nơi làm việc.

* Từ ngày 12-23.12, học sinh THPT tại TP.HCM sẽ bắt đầu kiểm tra học kỳ 1 năm học 2011-2012. Các trường ra đề kiểm tra chung cho các môn ngữ văn, địa lý, lịch sử, tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, sinh học theo tiến độ bài dạy ở kỳ kiểm tra. Đối với lớp 10, 11, các môn kiểm tra theo hình thức tự luận, riêng lớp 12, các trường biên soạn đề 3 môn vật lý, hóa học, sinh học theo hình thức trắc nghiệm.

Mai Vọng - M.N - B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.