Cấp phép thăm dò vàng và khoáng sản tại Quảng Trị

10/10/2006 16:33 GMT+7

Ngày 9/10, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5714/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng về việc thăm dò vàng và các khoáng sản đi kèm tại huyện Vĩnh Linh và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, Phó thủ tướng đồng ý việc cấp phép thăm dò vàng các khoáng sản đi kèm tại các xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô và Linh Thượng, huyện Vĩnh Linh và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho Công ty cổ phần Khoáng sản Quảng Trị và Công ty Vietnam Resources Corporation (VRC) Quảng Trị Pty Ltd. như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phó thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị hướng dẫn các công ty lập đề án thăm dò vàng và các khoáng sản đi kèm tại các khu vực này; đồng thời, xem xét những vấn đề cụ thể liên quan đến đề án như phương pháp thăm dò; địa giới hành chính, diện tích, tọa độ; phương án bảo vệ mỏ, bảo vệ rừng, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, môi trường sinh thái; thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư... để cấp giấy phép thăm dò.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.