Trần Hùng John bất ngờ khi “John đi tìm Hùng” vào đề thi đại học

11/07/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Từ Mỹ, Trần Hùng John, chàng trai xuyên Việt với chiếc ví rỗng đã viết thư cho Thanh Niên Online chia sẻ niềm hãnh diện của anh khi trích đoạn sách John đi tìm Hùng của anh xuất hiện trong đề thi ĐH khối D.

>> Chàng trai xuyên Việt với chiếc ví rỗng ra mắt sách
>> Chàng trai xuyên Việt với ví rỗng: Tôi suýt chết một lần
>> Thí sinh cảm ơn "chàng trai xuyên Việt với ví rỗng

“Tôi rất vui và tự hào khi trích đoạn sách được đưa vào đề thi môn Văn khối D của kỳ thi đại học năm nay. Có một phần trong tôi luôn muốn trở thành một nhà văn, và việc cuốn sách được xuất bản đúng là giấc mơ trở thành hiện thực đối với tôi. Thật là vui khi thấy nhiều bạn trẻ tham dự kỳ thi đã đọc được trích đoạn đó và thích nó. Rất nhiều bạn đã liên lạc với tôi để tìm hiểu và trao đổi thêm. Và được biết các bạn thực sự dành thời gian suy nghĩ về vấn đề đó, tôi thấy rất tuyệt”, Trần Hùng John tâm sự.

 Tran Hung John
Trần Hùng John trong buổi ra mắt sách “John đi tìm Hùng” tại Hà Nội ngày 2.6 - Ảnh: Thúy Hằng

Anh cho biết, ngay sau khi trích đoạn trong sách của anh được đưa vào đề thi đại học, trên facebook của anh ngập tràn lời mời kết bạn cũng như những lời cảm ơn, chúc mừng. Điều này khiến anh vừa bất ngờ, vừa sung sướng.

Tuy nhiên, Trần Hùng John cũng chia sẻ với Thanh Niên Online, điều anh nhắc tới trong đoạn trích trong đề thi ĐH: “Phần nhiều người Việt Nam có tính cách thụ động là người đi theo chứ không phải người tiên phong. Nếu có ai đi trước và thử trước, tôi sẽ theo sau chứ không bao giờ là người dẫn đường. Áp lực xã hội khiến bạn phải đi theo con đường đã được vẽ sẵn” không phải là vấn đề của riêng Việt Nam, mà là của tất cả các nước khác.

“Thế giới có thể là một nơi đáng sợ và người ta thường muốn chọn tới những nơi thân thuộc, an toàn hơn là những chuyến khám phá. Nhưng thế giới của chúng ta được như ngày hôm nay là nhờ những người dám mơ ước, những con người sáng tạo dám đi đến nơi mà những người khác chưa cả dám hình dung tới. Tôi hy vọng rằng cuốn sách của tôi sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam để các bạn bước ra ngoài và làm những điều phi thường giúp Việt Nam trở nên nổi tiếng hơn trên toàn thế giới”, Trần Hùng John chân thành.

Sau buổi ra mắt sách John đi tìm Hùng tại TP.HCM và Hà Nội trong hai ngày 1 và 2.6 vừa qua, Trần Hùng John đã quay trở lại Mỹ làm việc. Anh cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam trong một ngày gần nhất vì đây không chỉ là nguồn cội của anh mà còn là mảnh đất duyên nợ đã gắn bó với anh trong suốt hai hành trình dài trong năm 2012: Xuyên Việt với ví rỗng (kéo dài 80 ngày) và xuyên Việt để trao những phần quà các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn anh gặp suốt dọc chiều dài đất nước.

"Có thể các bạn không cần thực hiện những chuyến đi dài ngày mà không mang theo một đồng tiền nào trong túi. Nhưng các bạn hãy cứ làm những điều mà các bạn ao ước, dù nhiều người có cho đó là không tưởng. Đó chính là cách các bạn tiên phong, bước ra ngoài thế giới", chàng trai sinh năm 1989 nhắn nhủ với các bạn trẻ.

Thúy Hằng

>> Tranh luận về đề thi đại học
>> Một sinh viên lừa bán bài giải đề thi đại học
>> Đề thi đại học có khó không?
>> Cô gái Cơ Tu thi đại học với 200.000 đồng
>> Cô bé tí hon trốn bố mẹ đi thi đại học
>> Hơn 800.000 thí sinh thi đại học đợt 2
>> Bắt hai đối tượng móc trộm tài sản thí sinh thi đại học
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc - Kỳ 2
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Một thí sinh bị bệnh hiểm nghèo trước ngày thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.