Thêm điều kiện để hội nhập quốc tế

28/11/2005 22:05 GMT+7

Sáng 26/11, Báo Thanh Niên lại đồng hành với Trung tâm tin học thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (TTTH-KHTN) và Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) trao 257 suất học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho chương trình Tư vấn mùa thi 2005 đến các bạn sinh viên đạt kết quả tốt trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ, THCN năm 2005.

Trong đợt trao học bổng này, với tổng giá trị 1,35 tỉ đồng, TTTH-KHTN đã tặng 199 học bổng Tin học đào tạo theo chuẩn quốc tế và VUS tặng 58 học bổng theo học Anh văn giao tiếp quốc tế lấy chứng chỉ TOEIC. Bạn Trần Vũ Hà Minh với danh hiệu thủ khoa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là nhân vật được chú ý nhất ở buổi lễ khi nhận cả 2 suất học bổng đặc biệt: học bổng toàn phần học tin học (trị giá 27 triệu đồng) của TTTH-KHTN và học bổng học Anh văn (trị giá 15 triệu đồng) của VUS; tiếp đó là thủ khoa Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM Trần Bảo Đồng (cựu học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT Hùng Vương TP Pleiku, Gia Lai) với suất học bổng theo học khóa học lập trình viên trị giá 27 triệu đồng của TTTH-KHTN.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Công Khế, Tổng biên tập Báo Thanh Niên nhấn mạnh: "Cách đây gần 20 năm - ngay khi ra mắt bạn đọc ở thời điểm đổi mới của đất nước, Báo Thanh Niên đã tập trung hoạt động hướng về giới trẻ, quan tâm đến việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài đất nước trên mọi lãnh vực văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao... Riêng trong lãnh vực giáo dục, chúng tôi tập trung đấu tranh cho công bằng trong tuyển sinh ĐH và kiên trì đeo đuổi nhiệm vụ này. Từ đó, cánh cửa ĐH mở rộng thênh thang cho tất cả học sinh có tài, học giỏi mà không còn phân biệt người học xuất phát từ đâu". Bên cạnh việc lập ra quỹ học bổng mang tên liệt sĩ Nguyễn Thái Bình được trao đến các học sinh -


Niềm vui tràn ngập hội trường Báo Thanh Niên

sinh viên nghèo hiếu học trong cả nước, từ năm 2004 Báo Thanh Niên đã phối hợp với TTTH-KHTN và VUS tổ chức trao học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho sinh viên các trường tham gia chương trình Tư vấn mùa thi hằng năm của Báo Thanh Niên. Các đơn vị đồng hành với Báo Thanh Niên sẵn sàng cung cấp đến các bạn sinh viên những kiến thức cần thiết phù hợp với giai đoạn hội nhập với quốc tế của đất nước ta. Tiến sĩ Đồng Thị Bích Thủy (Phó hiệu trưởng Trường ĐH KHTN TP.HCM, Giám đốc TTTH-KHTN) nhắn nhủ với các bạn sinh viên: "Khi mới bước chân vào ĐH, có thể các bạn chưa hiểu hết ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học nhưng các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi nhân viên của mình có một trình độ tin học vững vàng và phong phú. Vì vậy chúng tôi muốn cung cấp đến các bạn những kiến thức công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ngay lúc các bạn đang còn ngồi trên ghế giảng đường". Ông Phạm Tấn Nghĩa - Giám đốc VUS cho biết: “Thông qua học bổng mà các bạn sinh viên được nhận hôm nay, VUS sẽ giúp các bạn học suốt quá trình đến khi lấy được bằng Anh văn giao tiếp chuẩn quốc tế TOEIC tại bất cứ cơ sở nào của VUS tại TP.HCM”. Đại diện cho các trường ĐH, CĐ, THCN tham gia chương trình Tư vấn mùa thi với Báo Thanh Niên, tiến sĩ Nguyễn Thuấn (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở bán công TP.HCM) đánh giá cao nghĩa cử của Báo Thanh Niên thông qua chương trình Tư vấn mùa thi, kịp thời đưa thông tin chính xác đến phụ huynh và thí sinh, đượåc sự hưởng ứng nồng nhiệt của các trường ĐH, CĐ, THCN. TS Thuấn nhắn nhủ các bạn sinh viên xem học bổng Nguyễn Thái Bình đượåc nhận hôm nay là một "cú hích", một động lực ban đầu quan trọng để nỗ lực học tập thật tốt trong những ngày sắp tới, đền đáp công sức của cả xã hội dành cho mình. 

Nhựt Quang

Bên lề lễ trao học bổng

"Nghiện" báo Thanh Niên! Anh Đỗ Xuân Chí (ảnh), 49 tuổi, trong khi ngồi đợi con gái Đỗ Thị Hồng Nhung, sinh viên Trường ĐH Cán bộ khí tượng thủy văn nhận học bổng Nguyễn Thái Bình đã tranh thủ đọc Báo Thanh Niên. Anh tâm sự: "Lâu nay, tôi vốn "nghiện" báo Thanh Niên, hôm nay không ngờ con gái mình lại được học bổng ngay tại đây. Cả nhà tôi ai cũng bất ngờ và xúc động".

Vinh quang không còn xa. Ca sĩ Đức Tuấn (ảnh) - người đoạt giải nhất cuộc thi "Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2000" - là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) nên anh được đông đảo sinh viên tham dự lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình ủng hộ nhiệt tình. Sau khi trình bày ca khúc Sáng rừng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Đức Tuấn đã kết thúc phần biểu diễn của mình bằng bài hát Đường đến đỉnh vinh quang với ca từ có những đoạn "vẫn bước đi đầu ngẩng cao, ngày đó sẽ không xa, ngày vinh quang không còn xa...", rất phù hợp với ý nghĩa của chương trình. Cả hội trường đều vỗ tay và nhịp chân theo nhịp điệu sôi động của bài hát.

Trí Quang - Châu Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.