Tài trợ cho nhà vô địch Olympia Lê Vũ Hoàng 2.000 đô la Úc

11/10/2006 21:11 GMT+7

Ngày 11/10, anh Nguyễn Công Khế - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đào tạo nhân tài nước Việt đã quyết định tài trợ 2.000 đô la Úc cho nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia 2005" Lê Vũ Hoàng. Đây là số tiền rất cần thiết để Lê Vũ Hoàng bổ sung làm thủ tục sang Úc du học.

Ngày 11/10/2006, nhiều báo đài trong nước đã đưa tin nhà vô địch năm 2005 của cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" còn thiếu khoảng 4.000 đô la Úc nữa mới có thể hoàn tất thủ tục sang Úc du học, sau khi đã nhận giải thưởng khoảng 46.000 đô la Úc của LG trao tặng. Nếu không hoàn thành được thủ tục sang Úc du học, Lê Vũ Hoàng cũng sẽ mất luôn quyền sở hữu 46.000 đô la Úc nói trên khi theo học trong nước. Tuy nhiên, cô Nguyễn Trung Hà - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của IDP, cơ quan đại diện cho trường Đại học Công nghệ Swinburne (Úc) tại Việt Nam - trường tiếp nhận đào tạo miễn phí toàn bộ 3 năm học tập của các nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" - cho rằng: "Những thông tin trên các báo đài hoàn toàn không chính xác. Sự khó khăn của Lê Vũ Hoàng là vì nguyên nhân khác và đã được giải quyết xong.

Quỹ đào tạo nhân tài nước Việt do Báo Thanh Niên, Công ty G7 và Ô tô Trường Hải đồng sáng lập sau khi tổng kết Diễn đàn "Nước Việt ta nhỏ hay không nhỏ?" trên Báo Thanh Niên. Hiện nay Quỹ đã thu hút khoảng 10 tỉ đồng từ nhiều nhà tài trợ. Quỹ hoạt động nhằm mục đích tài trợ cho các nhân tài có điều kiện khó khăn.

Theo quy định từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, người đoạt giải vô địch với giải thưởng 35.000 đô la Mỹ (tương đương 46.000 đô la Úc) sẽ được học miễn phí tại Swinburne để lấy bằng cử nhân. Riêng Lê Vũ Hoàng có nguyện vọng học ngành kỹ thuật nên xin học 4 năm. Vì vậy, khi xét cấp visa vào Úc, Lê Vũ Hoàng phải đảm bảo đủ tài chính sống theo tiêu chuẩn Úc mỗi năm 12.000 đô la Úc. Muốn vậy, Hoàng phải chứng minh được mình có thu nhập ổn định trong 4 năm khoảng 48.000 đô la Úc, hoặc phải có người bảo lãnh cho Hoàng có một tài khoản trong ngân hàng với số tiền tương đương trên. Nếu không chứng minh có đủ 48.000 đô la Úc thì Hoàng vẫn được cấp visa vào Úc học miễn phí ở Swinburne 4 năm bằng số tiền đã được thưởng là 46.000 đô la Úc.

Hiện nay, Hoàng đã thu xếp xong việc này, đã có số tiền tiết kiệm trong ngân hàng khoảng 2.000 đô la Mỹ nên việc hoàn thành hồ sơ visa không có gì khó khăn”.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.