Kịch Tết rục rịch chuyển mình

04/12/2005 23:07 GMT+7

Kịch mục ngày Tết của các sân khấu TP.HCM đã được công bố chính thức. Sau một năm im ắng chỉ trình làng kịch thiếu nhi, Tết này sân khấu kịch IDECAF giới thiệu một kịch mục hùng hậu gồm sáu vở diễn.

Đạo diễn (ĐD) Hùng Lâm sẽ đạo diễn hai vở Bầu rượu càn khôn (kịch bản Phạm Hữu Thông) và Vua Kha-lip (KB: Viễn Hùng). Đạo diễn trẻ Vũ Minh cũng đạo diễn hai vở Tôi là ai? (KB: Nguyễn Thị Minh Ngọc) và Hạnh phúc của quỷ (KB: Thanh Phương - Cao Tuấn). Còn lại, đạo diễn Ái Như dựng vở Ba người đàn ông họ Lôi (KB: Hoàng Thái Thanh - Mỹ Dung), Trung Dân dựng vở Chuyện miệt đồng - một kịch bản do chính Trung Dân đặt bút.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ dựng các vở Thầy thuốc biết bay (KB: Moliere, ĐD: Lê Văn Tỉnh), Show giống những người nổi tiếng (KB: Nguyễn Ngọc Tiến, ĐD: Lê Quý Dương), Đất lành chim đậu (KB: Nguyên Thảo, ĐD: Trần Minh Ngọc) và Đi tìm những gì đã mất (KB: Lê Hoàng, ĐD: Công Ninh). Ở sân khấu Kịch Sài Gòn, đạo diễn Trần Ngọc Giàu sẽ bắt tay vào hai vở Rể quý (KB: Lam Tuyền), Một triệu đô-la (KB: Vương Huyền Cơ). Đạo diễn Công Ninh cũng góp tay với Kịch Sài Gòn vở Gái giang hồ quốc tế. Ở sân khấu Phú Nhuận, ngoài những vở Đường đến lầu xanh (ĐD: Lê Thụy), Giai điệu tình yêu (ĐD: Minh Béo)... Tết này, Hồng Vân còn cho ra vở cải lương Nghêu, sò, ốc, hến (ĐD: Nguyễn Hồng Dung).

Nếu nhìn sơ qua kịch mục thì sẽ thấy kịch Tết TP.HCM năm Bính Tuất sẽ vui xuân mới với những dòng kịch cũ. Trong  câu chuyện tình yêu và lòng thù hận của Ba người đàn ông họ Lôi, đạo diễn Ái Như sẽ tiếp tục mạch kịch tâm lý vốn là sở trường của chị. Đường đến lầu xanh chuyển thể từ tác phẩm Làm đĩ của Vũ Trọng Phụng cho thấy sân khấu kịch tiếp tục khai thác dòng văn học hiện thực phê phán trước 1945. Trung Dân sau vở Tiếng vạc sành (ĐD: Thanh Thủy) của sân khấu  IDECAF và gần đây nhất là vở Mùa hoa điên điển của Nhà hát kịch thành phố do anh viết kịch bản và đạo diễn thì Chuyện miệt vườn của anh cũng tiếp tục những câu chuyện vùng đồng quê.

Tết này, vở Tôi là ai? của sân khấu  IDECAF cũng có sự góp mặt của những gương mặt mới là Kim Khánh, Minh Thuận và người mẫu Xuân Lan. Ngoài Kim Khánh và Minh Thuận đã có kinh nghiệm diễn xuất thì sân khấu kịch vẫn là lĩnh vực mới mẻ với Xuân Lan nên cô rất hồi hộp. Xuân Lan tâm sự rằng cô chưa thể tiết lộ nội dung kịch bản, chỉ biết rằng Xuân Lan sẽ vào một vai người mẫu, và tính cánh nhân vật này là tốt bụng nhưng hơi... đanh đá!

Thuận An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.