Trung Quốc truy quét tội phạm cổ cồn trắng

09/11/2006 22:42 GMT+7

Bên cạnh chiến dịch truy quét quan tham đang được đẩy mạnh trên toàn quốc, Trung Quốc đã khởi động cuộc chiến mới trên diện rộng nhắm vào tội phạm cổ cồn trắng tại các thị trường vốn của nước này.

Cục An ninh công cộng tuyên bố chiến dịch truy quét loại tội phạm thông minh trên sẽ kéo dài đến cuối năm nay với sự hợp tác của Ủy ban Điều hành chứng khoán Trung Quốc (CSRC). Hiện CSRC đã tổ chức điều tra các thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu nghi ngờ có sự gian lận, dựa vào các bản danh sách đen do 4 công ty chứng khoán cung cấp.

Theo đó, 4 công ty môi giới chứng khoán chính của Trung Quốc đã và sẽ được CSRC trao quyền giám sát các công ty niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến để lập danh sách các trường hợp hoạt động bất hợp pháp.

Hiện công ty chứng khoán Guangfa đang tiến hành điều tra Công ty xây dựng quốc lộ Yanbian sau khi cổ phần của công ty này tăng đột biến lên 280% từ 26.4 - 3.6.2006. Chỉ trong nửa đầu năm nay, CSRC đã nhận hơn 400 đơn khiếu nại về các hoạt động bất hợp pháp tại thị trường vốn. (SCMP)

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.