Làn sóng xanh thiếu lửa !

09/12/2008 22:58 GMT+7

Không có giải Gương mặt ca sĩ nữ của năm và giải thưởng cho nhóm nhạc được yêu thích nhất, kết quả Làn sóng xanh (LSX) 2008 lộ rõ đang mất dần sức hút. * Hình ảnh trong đêm trao giải Làn sóng xanh 2008

Thiếu sức hút

Sân khấu Lan Anh ( TP.HCM) đêm 8.12 có vẻ như không sôi động như mọi năm trước. Vẫn biết, LSX là một sân chơi ca nhạc thu hút sự chú ý của khán giả trẻ trên sóng FM 99.9 MHz của Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM, nhưng từ khi chương trình bước vào tuổi lên 10, rồi 11 đã không còn được sự quan tâm nồng nhiệt như các năm trước đó.

Nguyên nhân của sự thờ ơ không chỉ do tình hình chung của âm nhạc nước nhà thiếu ca khúc hay, thiếu ca sĩ có tài, ca sĩ mới mà còn là do chưa có sự làm mới từ ban tổ chức (BTC).

Để tìm giải pháp lấy lại phong độ của LSX, BTC đã nhiều lần họp bàn giải pháp để tìm cách đổi mới, nhưng tiếc rằng đến nay vẫn còn rất khó để thay đổi
tình thế.

 
Hoàng Hải - Trà My (2 gương mặt ca sĩ triển vọng của năm) -Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Bước vào lần trao giải thứ 11, điều mà khán giả quan tâm và ủng hộ cho LSX không phải từ kết quả giải thưởng mà từ nghĩa cử của chương trình. Chính BTC đã nghĩ thêm sáng kiến vừa làm mới cho LSX vừa bày tỏ chút tấm lòng của giải dành cho người nghèo. Và kết quả thật mỹ mãn khi một số vật dụng của ca sĩ sau 8 ngày đấu giá đã nhận về một số tiền khả quan: chiếc đàn guitar của Lam Trường: 30 triệu đồng, chân dung Cẩm Ly bằng pha lê: 20 triệu đồng, khăn choàng và vòng đeo tay của Đàm Vĩnh Hưng: 20 triệu đồng, chiếc váy do chính Hồ Ngọc Hà thiết kế nhận về 50 triệu đồng.

Tổng số tiền từ các vật phẩm này dù không quá lớn nhưng dẫu sao đã chứng tỏ tấm lòng từ các nhà hảo tâm dành cho LSX. Ngoài các vật dụng được đấu giá, một số ca sĩ khác cũng không ngại ủng hộ phần cát-sê và tiền riêng để BTC thu về 240 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo của TP.HCM và xây 2 ngôi nhà tình thương.

Khi nói về sự thiếu lửa của LSX năm nay, Bích Ngân - Ngọc Nga (2 khán giả trẻ ở Q.3, TP.HCM trung thành với chương trình hơn 10 năm qua) chia sẻ: “Cũng không thể đổ lỗi cho BTC vì họ không tìm ra cách làm mới. Trên thực tế hiện nay có mấy ai chịu khó dậy sớm để nghe đài, rồi gửi thư, mail về bình chọn bởi trên thực tế có quá nhiều cách giải trí nhanh, hiện đại khác. Cũng cần nói thêm là lực lượng ca sĩ của chúng ta lúc này nói thì nhiều nhưng quá khan hiếm người tài. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bấy nhiêu gương mặt phát hoài trên sóng”.

Cần mới hơn

Biết là như thế, nhưng để làm khác đi hoàn toàn nguyên mẫu một LSX đã định hình hơn 10 năm nay theo lời BTC quả là điều không dễ dàng. Khi nhìn vào danh sách kết quả của top 10 ca sĩ được yêu thích (Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Hồ Quỳnh Hương, Đoan Trang, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Tuấn Hưng, Lê Hiếu) dường như chỉ có 1, 2 gương mặt là mới so với giải (nhưng lại quá cũ với khán giả).

Buồn hơn là sự vắng mặt trong đêm trao giải của 3 ca sĩ nữ Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Đoan Trang trong top 10. Còn top 10 nhạc sĩ, cũng rất may là có gương mặt mới, trẻ đủ khả năng như: Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hồng Thuận, Vũ Quốc Bình, Minh Thư, Lương Bằng Quang (bên cạnh Hồ Hoài Anh, Võ Thiện Thanh, Minh Khang, Huy Tuấn).

Riêng giải ca sĩ triển vọng, đây là giải mà BTC ưu ái dành cho báo chí bình chọn sau khi đã lấy số phiếu từ bạn nghe đài. Tuy nhiên, tiếc là ở phần nam ca sĩ, nếu như mọi năm, báo chí có quyền lựa chọn ít nhất trong 5 gương mặt (chọn 1), thì năm nay họ chỉ được chọn 1 trong 2 - Hoàng Hải hoặc Khánh Phương. Vì thế việc Hoàng Hải “đăng quang” bên cạnh Trà My (Nữ ca sĩ triển vọng) là điều quá dễ hiểu.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.