Con gái cố TT Kennedy muốn vào Thượng viện Mỹ

17/12/2008 10:13 GMT+7

Dòng họ danh giá Kennedy có thể sẽ lại có thêm người ở Thượng viện Mỹ. Bà Caroline Kennedy, con gái cố tổng thống John F. Kennedy, vừa chính thức bày tỏ ý định muốn thế chỗ bà Hillary Clinton ở New York.

Theo AP, bà Kennedy đã gọi điện thoại tới một loạt nhân vật chính trị vào sáng 15-12 để thông báo về quyết định mới này. Thống đốc bang New York David Paterson xác nhận bà đã thông báo cho ông việc này. Theo quy định, thống đốc bang sẽ là người chỉ định người thay thế vị trí thượng nghị sĩ bỏ trống của bà Hillary.

Nếu được chỉ định, bà Kennedy sẽ đảm nhiệm chiếc ghế mà người chú Robert F. Kennedy từng đảm nhận. Nhiều thành viên nhà Kennedy, đặc biệt là người em họ Robert F. Kennedy Jr, đã đề nghị bà nhận vị trí này.

Bà Clinton cho đến nay vẫn nói bà sẽ không rời chiếc ghế thượng viện cho đến khi chính thức được xác nhận là ngoại trưởng dưới chính quyền mới - dự kiến diễn ra tháng 2 hay tháng 3-2009. Thống đốc bang New York cũng tuyên bố sẽ đợi đến thời điểm đó để công bố việc chỉ định.

Bà Caroline Kennedy, 51 tuổi, hiện đang sống ở khu vực bờ đông thượng New York. Bà đã đặc biệt tham gia tích cực trong quá trình vận động cho ông Barack Obama và được chỉ định vào nhóm tìm kiếm ứng viên phó tổng thống cho ông. Trước đó bà Kennedy dành phần lớn thời gian làm các công việc từ thiện và các hoạt động cho gia đình mình. Hiện nhà Kennedy có Ted Kennedy đang là thượng nghị sĩ đại diện cho bang Massachussetts. Những ứng viên khác cho vị trí thượng nghị sĩ bang này hiện có Kirsten Gillibrand, một ngôi sao đang lên trong Đảng Dân chủ ở một hạt phía bắc của bang, và tổng chưởng lý bang Andrew Cuomo.

Trong lúc này, liên quan đến vụ bán ghế thượng nghị sĩ, Hạ viện bang Illinois hôm 15-12 đã đồng ý tiến hành quá trình xem xét luận tội đối với thống đốc Rod Blagojevich. Một ủy ban đặc biệt sẽ có trách nhiệm tiến hành điều tra. Đến nay ông Blagojevich vẫn chưa chịu từ chức.

Theo Thanh Tuấn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.