"Một người khỏe, tá người vui!"

13/11/2009 09:47 GMT+7

1. Chuyện nhân viên của chi nhánh Công ty TNHH STV Shopping chuyên kinh doanh "vòng titan thần diệu" bổ đi các ngả đường, sân bay, bến cảng… để truy tìm hai người nước ngoài là sếp của mình đang tìm cách chạy trốn khỏi Đà Nẵng sau khi Báo Thanh Niên viết bài phát hiện ra cái vòng đeo tay giá 4.000 đồng đã được họ bán hơn 1.000.000 đồng cho vô số khách hàng... đặt ra rất nhiều câu hỏi đối với các cơ quan quản lý và cho cả khách hàng.

Cũng vào thời điểm đó, rất nhiều người, đa phần là những người có cổ tay trắng trẻo, hồng hào, ngón tay mũm mĩm thèn thẹn nhìn "cái vòng thần diệu" đeo trên tay không biết nên tiếp tục đeo hay tháo nó ra. Cái vòng "chữa bách bệnh" này lâu nay là niềm tự hào của họ (vốn được coi là của hiếm lại đắt tiền nên vừa chữa bệnh vừa là... trang sức). Ngẫu nhiên thôi, nhưng trong bàn tôi ngồi hôm qua 5 người thì đến 3 vị lâm vào tình cảnh "bỏ thì thương, vương thì nặng". Tôi bảo cha ngồi cạnh vứt nó đi, sao phải thu thu cái tay cực rứa, hắn cười cười, vứt chi anh, có chết mô sợ. Tui cũng cười cười, không chết nhưng mà đeo thì họ nói mi ngu. Hắn nói ngu lỡ rồi, đeo gắng đêm về lột cho khỏi dị.

2. Nhớ năm ngoái, có anh đi khám bệnh ở phòng khám đông y Trung Quốc, cả tiền khám lẫn tiền cắt thuốc 6 triệu đồng, đem khoe, không ngờ hôm đó có anh trung tá, dược sĩ đại học, làm ở bệnh viện bộ đội biên phòng, mở ra, đọc tên từng loại cây lá, bảo mấy thang thuốc này ra hiệu thuốc của ta đọc tên rồi cân ký cũng chỉ trăm ngàn là cùng. Anh có thuốc không tin, hôm sau mang ra hiệu thuốc bắc hỏi, họ nói y vậy!

Tui bỗ bã hỏi anh cắt thuốc, răng mi nghe quảng cáo, đông y mà bệnh chi chữa cũng được, cả ung thư, xơ gan cổ trướng đến HIV… mà mi cũng tin, nếu rứa người ta đã trao giải Nobel y học cho tụi phòng khám đông y Trung Quốc rồi. Hắn cười méo xẹo.

Có anh đang yên đang lành, chỉ mới rụng mấy sợi tóc trước trán, nghe quảng cáo, đến Home shopping mua chai dầu mọc tóc triệu bạc, tôi không biết chi về y học nhưng đoán, đại khái rụng tóc là do cơ địa con người, phải điều trị từ gốc, làm sao có loại thuốc chỉ bôi vô là mọc, anh ta không tin mang về âm thầm bôi, càng bôi càng rụng. Đến nay không còn được mấy sợi nên chọn giải pháp cạo trọc láng tưng, thế lại đẹp!

Đó là chưa kể kem dưỡng da dành cho mấy bà không ưa trắng bạch mà ưa trắng hồng. Tui hỏi, người đau gan vàng khè mà bôi kem vô trắng hồng mới là chuyện lạ!

Nhưng người ta vẫn bỏ tiền triệu ra mua không hề thương xót.

3. Nhân chuyện này, nhiều người "bình loạn", nghĩ đi nghĩ lại, chúng nó nghĩ ra mấy chuyện buôn bán sản phẩm lừa đảo kia cũng tài thiệt, nó đánh vào tâm lý của con người là sức khỏe và làm đẹp để móc tiền họ, và họ rút tiền ra một cách âm thầm nhưng... chân thành với bao nhiêu kỳ vọng.

Có anh đề xuất vui rằng: Ta về quê đào ít rễ cau, nhổ ít cỏ, sau này đặt tên cho hắn là thần dược cung đình (ai bắt?), phơi khô gói thành thang. Xong lên tivi quảng cáo, Phòng khám Đông y Quê choa chữa bệnh liệt dương, tăng cường sinh lực, với slogan "một người uống thêm tá người vui"… rồi bán mỗi thang 5 triệu, bảo đảm hốt tiền. Tôi cãi hốt răng được, uống không thấy tác dụng nó nện cho bỏ xừ. Cha này cười khinh khích bảo mi dốt lắm, răng không có tác dụng được, mỗi thang ta giã mịn một viên Viagra rắc vô, bảo đảm công dụng thấy rõ tức thì!

Tôi nghe xong gật gật, è he, hay chớ bộ, thường mấy cha lắm tiền thì hay sợ sệt chuyện liệt dương, dương không liệt thì ưa dương dương cái gọi là "bản lĩnh đàn ông"… cha nào chả mua. Đó là chưa nói, nghe quảng cáo, mấy cha đó không mua thì vợ mấy chả cũng rầm rập đi mua về sắc, bắt uống… Đúng là hốt bạc! 

Nghe "tối kiến" ni ai cũng phục, nhưng hồi sau, ai cũng bảo, chúng nó làm được nhưng mình thì không làm được, không ai nỡ đi lừa sự chân thành của người khác. Đó là điểm khác biệt còn lại cuối cùng trong nhân cách mỗi con người!

 Hy vọng không loại trừ những người quản lý vấn đề này!

Nguyễn Thế Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.