Tạm hoãn thương vụ Google mua Motorola Mobility

15/12/2011 05:30 GMT+7

(TNO) Việc thâu tóm Motorola Mobility của Google đang bị trì hoãn sau khi giới chức EU tạm ngưng xem xét thỏa thuận này và yêu cầu thêm thông tin.

(TNO) Việc thâu tóm Motorola Mobility của Google đang bị trì hoãn sau khi giới chức Liên minh châu u (EU) tạm ngưng xem xét thỏa thuận này và yêu cầu thêm thông tin.

Ủy ban châu u vừa tuyên bố hoãn việc xem xét thỏa thuận trị giá 12,5 tỉ USD của Google trong nỗ lực mua lại Motorola Mobility.

Sau khi Motorola tan rã thành hai bộ phận hồi đầu năm, Mobility chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất điện thoại di động, trong khi Motorola Solutions cung cấp công nghệ cho khách hàng trong giới doanh nghiệp và chính phủ.

 
Google vẫn sốt ruột mua Motorola Mobility - Ảnh: Telegraph

Đến tháng 8 năm nay, hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã đạt được thỏa thuận mua bộ phận chuyên sản xuất thiết bị di động. Mục đích của Google là nhằm giành quyền sở hữu hơn 17.000 bằng sáng chế cùng 7.500 bằng đang chờ cấp của Motorola Mobility để trang bị “đạn dược” cho cuộc chiến bảo vệ Android trước các đối thủ Microsoft và Apple.

Hồi tuần rồi, Motorola Mobility đã giành được chiến thắng vòng đầu trong vụ kiện cáo chống Apple tại Đức. Đây là tin vui cho Google, phía đang nỗ lực mua lại tên tuổi này.

Theo BBC, Ủy ban châu u ban đầu dự định sẽ công bố kết luận về thương vụ trên vào ngày 10.1.2012. Tuy nhiên, quyết định này sẽ bị hoãn lại trong một thời gian.

Bất chấp phản ứng trên từ Brussels, Google vẫn cho rằng đây không phải là dấu hiệu xấu nhất và hãng vẫn hết sức tự tin rằng sẽ sớm mua được Motorola Mobility sau khi cung cấp đủ thông tin cho Ủy ban châu u.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.