Khởi tố một giám đốc nhập khẩu rác

28/10/2010 01:03 GMT+7

Ngày 26.10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Phù Thị Thu Nguyệt (33 tuổi, ngụ Q.1, Giám đốc Công ty TNHH TM-XNK Kim Thư Bình, tọa lạc số B18/5D KP5, P.Tam Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi buôn lậu.

Theo thông tin ban đầu, ngày 23.3.2010, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường - Công an TP.HCM phối hợp với Sở TN-MT, Ban Quản lý các KCX - KCN TP.HCM kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Long Võ (lô C3/1 và C4/1 đường số 2, KCN Vĩnh Lộc, Q.Bình Tân), phát hiện hơn 170 tấn rác (vỏ bao bì, túi nylon đã qua sử dụng, chưa được làm sạch). Số rác này không thuộc danh mục phế liệu được nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất. Nhưng đơn vị nhập khẩu là Công ty Kim Thư Bình đã “qua mặt” Chi cục Hải quan Cảng Sài Gòn khu vực I (cảng Cát Lái) trót lọt bằng tờ khai sắt phế liệu. Ngoài ra, trong ngày 9.2.2010, Công ty Kim Thư Bình còn mở tờ khai khác nhập 14,2 tấn nhựa phế liệu trị giá 2.561 USD nhưng Giám đốc Nguyệt khai bán lô hàng này cho một đơn vị ở Đồng Nai, không nhớ tên, địa chỉ.

Tiếp xúc với Thanh Niên, một cán bộ của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cho biết: “Đây là lần đầu tiên khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc nhập rác vào VN, do trước đây cũng xảy ra không ít vụ tương tự nhưng chưa có đầy đủ chứng cứ xử lý. Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT sẽ làm rõ trách nhiệm của cán bộ hải quan kiểm hóa vì thực tế lô hàng không đúng nhưng vẫn cho qua”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.