Thà độc thân còn hơn yêu qua mạng?

14/10/2006 16:09 GMT+7

Có đến hơn 60% trong số 32.707 nhân viên văn phòng đang sống độc thân ở Trung Quốc tự nhận mình không có cơ hội để kết bạn với người khác giới trong một cuộc điều tra vừa được tiến hành gần đây.

Hơn một nửa trong số những người "không có cơ hội để tìm người yêu" này đổ lỗi cho cuộc sống đều đặn theo lối công nghiệp rất tẻ nhạt đã cản trở hứng thú tìm hiểu người khác phái của họ.

Có 4,6% người độc thân tham gia cuộc điều tra than thở rằng mình sống quá khép kín, trong khi đó, con số những người đang mong chờ người lý tưởng của mình lại lên đến 16,7%. Suy ra, giới công chức văn phòng sống độc thân ở Trung Quốc đang tự tin chờ đợi một tình yêu và hôn nhân lý tưởng. Họ luôn nghĩ rằng Mr.Right (người lý tưởng) của mình vẫn còn đang ẩn mình.

Cho dù những forum, blog và các trang web kết bạn qua mạng ngày càng gia tăng mạnh mẽ, giới trẻ văn phòng ở Trung Quốc vẫn đặt niềm tin vào lối mai mối truyền thống hơn. Họ cho rằng, tìm người yêu qua giới thiệu của bạn bè, bố mẹ, họ hàng vẫn chắc ăn hơn nhiều. Chỉ có chưa đầy 20% số người tham gia cuộc điều tra tặc lưỡi gật đầu với phương pháp "yêu qua mạng" đang rất phát triển hiện nay. (Theo Chinanews)

L. Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.