Hồng Kông 'tê liệt' vì siêu bão số 7

14/08/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Các văn phòng và phương tiện giao thông công cộng tại Hồng Kông ngày 14.8 đã phải ngừng mọi hoạt động khi siêu bão Utor (bão số 7) mang theo mưa to, gió lớn tiến vào.

(TNO) Các văn phòng và phương tiện giao thông công cộng tại Hồng Kông ngày 14.8 đã phải ngừng mọi hoạt động khi siêu bão Utor (bão số 7) mang theo mưa to, gió lớn tiến vào.

Siêu bão Utor tiến gần Hồng Kông với sức gió giật đến 100 km/giờ, kèm thèo mưa to vào tối 13.8, theo AFP.

Chính quyền Hồng Kông nâng mức cảnh báo bão Utor lên mức số 8 (cao nhất là mức số 9) và dựng sẵn 17 trung tâm sơ tán với lều cứu hộ, chuẩn bị đón siêu bão Utor.

Các bến tàu, trường học và tòa án phải đóng cửa vào sáng 14.8 (giờ địa phương) do siêu bão Utor chỉ còn cách Hồng Kông 250 km về phía tây nam, AFP dẫn thông cáo Cơ quan Khí tượng thủy văn Hồng Kông.

Thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng tạm hoãn mở cửa phiên giao dịch trong ngày 14.8 do siêu bão Utor.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Hồng Kông dự báo bão Utor đang hướng đến bờ biển phía tây của tỉnh Quảng Đông (tây nam Trung Quốc) với những đợt sóng lớn có thể cao đến 11 m.

Utor sẽ đổ bộ vào Trung Quốc vào ngày 14.8 hoặc sáng 15.8, theo Tân Hoa xã.

Trong bối cảnh liên quan, lực lượng cứu hộ Philippines đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ nạn nhân tại các thị trấn vùng sâu vùng xa thuộc khu vực miền bắc nước này vốn bị tàn phá nặng nề sau khi siêu bão Utor đổ bộ.

Theo AFP, do công tác đối phó với bão lụt được chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên siêu bão Utor có thể không gây thiệt hại lớn về người tại Philippines.

Chính phủ Philippines ngày 14.8 xác nhận có bốn người chết và 23 người mất tích do siêu bão Utor, và đang thực hiện công tác dọn dẹp khắc phục hậu quả sau bão.

Ủy ban Quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa thiên nhiên Philippines cho hay đến ngày 13.8, siêu bão Utor đã san bằng trên 2.000 căn nhà tại quốc gia này. Hơn 30.000 người phải sơ tán đến những căn lều cứu hộ dựng tạm.

Phúc Duy

>> Siêu bão Utor tàn phá Philippines, 2 người chết, 11 người mất tích
>> Siêu bão Utor vào biển Đông, gió giật cấp 16

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.