Hương Giang tại cuộc thi Hoa hậu châu Á

06/10/2007 20:46 GMT+7

Là người mẫu độc quyền của Công ty P.L, cô gái có gương mặt phúc hậu cùng nụ cười quyến rũ Hương Giang hiện đang có mặt ở Hồng Kông tranh tài cùng hơn 30 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới trong Cuộc thi Hoa hậu châu Á 2007 diễn ra từ ngày 30.9-28.10.2007.

Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu khi lần đầu tiên ra nước ngoài tham gia một cuộc thi nhan sắc, đến nay Hương Giang đang là một trong những gương mặt được cánh phóng viên tại Hồng Kông “săn đuổi” nhiều nhất. Sau hơn 1 tuần tranh tài, Hương Giang đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi qua e-mail.

* Nghe nói sức khỏe của Hương Giang hiện không tốt lắm, điều đó có làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của bạn?

- Đúng là sức khỏe của tôi mấy ngày qua không tốt lắm. Ở đây công việc dù không nhiều nhưng vì phải thay đổi nhiệt độ liên tục từ trong phòng rất lạnh ra ngoài trời nắng ấm và từ ngoài vào trong phòng nên tôi bị cảm. Bạn bè của tôi vẫn nghĩ là do thời tiết bất ổn nên mới như vậy. Thật ra nhiệt độ Hồng Kông lúc này rất ổn định, ấm áp (từ 26-29 độ C) nên sức khỏe của mọi người không sao, chỉ có tôi là không ổn chút xíu. Vì bị cảm nên Ban tổ chức tỏ ra quan tâm đến tôi hết sức chu đáo. Mà dù có bị bệnh thì Hương Giang vẫn cố gắng hết sức mình để không làm ảnh hưởng đến kết quả trong cuộc thi lần này. Tôi vẫn luôn tươi cười rạng rỡ và làm tốt công việc.

* Sau hơn một tuần đến Hồng Kông, Hương Giang thấy bạn bè các nước nhận xét và đón nhận mình như thế nào?

- Phải nói là thí sinh ở cuộc thi này rất vui vẻ và thân thiện. Có 3 bạn tới từ Canada, Mỹ, Đài Loan song họ vẫn ở trong nhóm người Hồng Kông (vì là người Hồng Kông định cư ở nước ngoài). Nhờ 3 bạn nói và viết thông thạo không chỉ tiếng Anh mà còn tiếng Hoa nên giúp đỡ chúng tôi trong việc thông dịch lúc sinh hoạt nhóm. Chúng tôi vẫn ngồi dạy cho nhau những câu chào hỏi thông dụng của ngôn ngữ nước mình nên càng gần gũi nhau hơn. Tôi là người hay trò chuyện với rất nhiều thí sinh nên được họ nhớ đến. Tôi hiện rất thân với Hoa hậu Nhật Bản - Mikako (16 tuổi).

* Vậy người đẹp nào để lại ấn tượng nhất cho bạn trong mấy ngày qua?

- Tôi vẫn ấn tượng nhất với Hoa hậu Nhật Bản Mikako bởi tính trẻ con và hài hước của cô ấy. Còn người đẹp Canada Jessica (25 tuổi) ấn tượng với tôi bởi cô có thể nói được vài câu tiếng Việt. Tôi bất ngờ quá sức nên đến hỏi cô ấy là làm sao biết tiếng Việt. Thì ra do mẹ của Jessica từng qua Việt Nam du lịch nên biết được một số câu thông thường và dạy lại cho cô ấy.

Hương Giang tại Hồng Kông - Ảnh do người mẫu cung cấp

* Trong các cuộc thi nhan sắc trước đây  thường vẫn có nhiều chuyện xảy ra do sự tị nạnh nhau. Ở cuộc thi này có chuyện ấy không?

- Đến giờ này tôi khẳng định là không có chuyện ấy. Ban tổ chức làm việc rất chuyên nghiệp. Từ trang điểm, làm tóc, trang phục, trang sức, giày dép...  họ đều công bằng tuyệt đối cho thí sinh. Có lẽ nhờ vậy mà chúng tôi rất an tâm không có sự cạnh tranh, tị nạnh nhau.

* Một ngày làm việc của bạn tại cuộc thi này như thế nào?

- Chúng tôi làm việc luôn theo nhóm. Thí sinh nước ngoài được ưu tiên bắt đầu làm việc muộn hơn. 7 giờ 40 là chúng tôi tập trung xuất phát đi tới điểm tập trung (cách khách sạn 17 km), trong khi nhóm người đẹp Hồng Kông đã phải khởi hành trước đó rất sớm. Có lúc chúng tôi phải dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị. Công việc dù không nhiều nhưng vì cần thời gian di chuyển và chờ đợi một vài thí sinh nên cũng kéo dài.

* Được biết Hương Giang là thí sinh có chiều cao rất tốt (1,8m) ở cuộc thi. Điều này chắc chắn làm bạn thêm phần tự tin. Bạn có nghĩ là mình sẽ có một giải thưởng?

- Có một điều thật bất ngờ khi tôi sang Hồng Kông là mọi người nhận xét tôi có chiều cao và gương mặt Á đông giống một người mẫu - cựu Hoa hậu Hồng Kông rất nổi tiếng trước đây. Tôi thấy vui vui nên có lẽ mình sẽ có một chút lợi thế. Song điều quan trọng tôi nghĩ mình cần thêm phần tự tin về kiến thức. Tôi là người năng động và tự lập từ bé nên ít nhiều thể hiện được mình trước cuộc thi. Nói vậy nhưng thí sinh năm nay ai cũng rất đẹp và đồng đều; giải thưởng thì rất ít mà còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi chỉ mong mình luôn giữ vững sự tự tin như bây giờ. Tôi luôn quan niệm sức hút của một người bắt nguồn từ sự tự tin và yêu đời.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.