Xét xử vụ gây thất thoát hàng trăm tỉ đồng ở Agribank chi nhánh 3

11/07/2013 03:45 GMT+7

Ngày 10.7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ vi phạm hoạt động cho vay gây thất thoát hàng trăm tỉ đồng ở Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh 3 TP.HCM (Agribank chi nhánh 3).

Trong ngày xét xử đầu tiên, Viện KSND TP.HCM công bố bản cáo trạng truy tố: Đới Sỹ Thúy (nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh 3) về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”; Nguyễn Hữu Long (nguyên Phó giám đốc Agribank chi nhánh 3), Đào Phương Thế (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Agribank chi nhánh 3), Huỳnh Trung Hiếu (nguyên cán bộ tín dụng) về hai tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; một số đối tượng nguyên là giám đốc các doanh nghiệp, trong đó có Trần Hữu Thiện (nguyên Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Xuân Lan) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Quốc Dân (hiện đang bỏ trốn) là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty CP bất động sản Đại Phương Uyên. Từ 2009-2010, Dân móc nối với cán bộ ngân hàng làm giả hồ sơ vay vốn và vay hơn 191 tỉ đồng. Sau khi khấu trừ đi số tài sản thật thế chấp, Dân chiếm đoạt trên 111 tỉ đồng. 

Trong phần xét hỏi ngày hôm qua, Long kêu oan; còn Thúy cũng cho rằng truy tố như cáo trạng là quá nặng vì tin tưởng cấp dưới nên khi ký hồ sơ duyệt vay không kiểm tra.

Hôm nay phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi. 

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.