Dịch cúm gia cầm diễn biến tích cực

17/12/2005 09:12 GMT+7

Tại cuộc họp thường kỳ về công tác phòng chống cúm gia cầm chiều 16/12, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm lưu ý các các bộ, ngành, địa phương không nên chủ quan, khinh suất trong công tác phòng chống dịch, cho dù dịch cúm gia cầm đang diễn biến tích cực.

Phó thủ tướng yêu cầu các ngành, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân không hoang mang nhưng cũng không chủ quan với việc phòng dịch. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần tập trung vào các biện pháp phòng dịch cấp bách, giới thiệu những mô hình làm tốt việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia cầm.

Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các địa phương tổ chức tốt công tác kiểm dịch, giết mổ tập trung, đảm bảo cung cấp gia cầm sạch cho thị trường; sớm trình Chính phủ đề án chuyển đổi phương thức chăn nuôi, giết mổ tập trung an toàn.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông, có 6 tỉnh đã qua 21 ngày không phát dịch là Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Bình, Hưng Yên, Long An và Hải Dương. Riêng tỉnh Hưng Yên đã hoàn tất thủ tục để công bố hết dịch cúm gia cầm.

Cả nước hiện còn 86 xã, phường của 46 quận, huyện, thị xã thuộc 15 tỉnh, thành phố, dịch cúm gia cầm tái phát chưa qua 21 ngày.

Để phòng chống dịch lan rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông đã chỉ đạo các địa phương triển khai tiêm phòng vaccine mũi 2 cho đàn gia cầm. Tổng số gia cầm được tiêm phòng đến nay là 193 triệu con.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.