Phẫu thuật lấy đôi đũa đâm xuyên não bệnh nhân

18/10/2013 14:19 GMT+7

(TNO) Ngày 18.10, nguồn tin từ khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay nơi đây vừa phẫu thuật lấy dị vật là đôi đũa đâm xuyên não bệnh nhân.

(TNO) Ngày 18.10, nguồn tin từ khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho hay nơi đây vừa phẫu thuật lấy dị vật là đôi đũa đâm xuyên não bệnh nhân.

Thêm trường hợp nguy kịch do đũa đâm xuyên não
Dị vật là đôi đũa đâm xuyên não bệnh nhân - Ảnh do bác sĩ cung cấp

Trước khi chuyển đến BV Chợ Rẫy vào chiều 17.10 trong tình trạng hôn mê sâu, bệnh nhân N.T.D (25 tuổi, ở Bà Rịa-Vũng Tàu) được hai thanh niên đưa đến một BV địa phương, sau đó hai người này lẻn đi mất nên nguyên nhân bệnh nhân bị thương vẫn chưa được làm rõ.

Sau đó, qua chụp CT, các bác sĩ phát hiện dị vật trong não bệnh nhân nên đã nhanh chóng chuyển lên BV Chợ Rẫy.

Bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy, cho biết dị vật đâm từ hốc mắt qua sàn sọ vào đến thân não của bệnh nhân. Trong 4 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã phẫu thuật mở sọ để lấy dị vật là đôi đũa nhựa dài khoảng 20 cm ra khỏi đầu nạn nhân.

Cũng theo bác sĩ Chung, trường hợp này nếu không can thiệp kịp thời bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, phù não gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng mê man và được điều trị để chống nhiễm trùng, viêm não.

Tính từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 3 được các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ Rẫy, tiến hành phẫu thuật lấy dị vật đũa đâm xuyên não.

Hà Minh

>> Cứu sống bệnh nhân bị đũa đâm xuyên não
>> Dị vật thực quản
>> Trẻ bị hóc dị vật
>> Trẻ bị hóc dị vật
>> “Dị vật” trong di tích
>> Bệnh viêm não vào mùa
>> Viêm não mô cầu lây lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.