Bão tàn phá vùng biển tây bắc Thái Bình Dương

16/12/2006 12:12 GMT+7

Một cơn bão được xem là rất mạnh trong vòng 10 năm trở lại đây đã quét ngang qua vùng tây bắc Thái Bình Dương, làm cho hơn 1 triệu người dân ở Seattle (Mỹ) và Vancouver (Canada) phải sống trong cảnh mất điện vào ngày hôm qua (15/12) và làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Mưa lớn và gió mạnh (sức gió vùng gần tâm bão lên đến 145km/h) đã gây ra lũ lụt lớn, cây cối ngã đổ khắp nơi trong vùng, nhiều cây cầu, đường xá bị sạt lở. Giao thông trên đường rất lộn xộn, nhiều đoạn đường bị ngập chìm trong nước. Cây cối gãy đổ chắn lên các đường dây điện nên buộc các nhà chức tránh phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Nhiều chuyến bay đã phải hủy bỏ, trong đó tất cả các chuyến bay của hãng American Airlines bị hủy hoàn toàn. Nhiều trường học phải đóng cửa để đề phòng bất trắc cho các em học sinh.

Trong khi đó, tại Oregon, một gia đình 6 người đã bị ngộ độc khí CO2 từ một máy phát điện để ở dưới ga-ra. Khi bão ập vào cả khu vực bị cúp điện nên gia đình này đã cho chạy máy phát điện để phục vụ sinh hoạt gia đình, tuy nhiên sự việc tồi tệ đã xảy ra. Cả gia đình gồm 4 trẻ nhỏ và 2 người lớn đã được đưa vào viện cấp cứu. Hiện giờ còn 2 trẻ nhỏ đang trong tình trạng nguy kịch.

Đ.H
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.