“Tiên nữ”... lừa

10/12/2004 21:40 GMT+7

Thời gian gần đây, trên các con đường thuộc địa bàn Q.1, Q.Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) thường thấy một người đàn bà lang thang đi bói dạo. Bà này khoảng trên 50 tuổi tự xưng là... "tiên nữ", tên hiệu Ngọc Loan. "Tiên nữ" len lỏi vào tận các con hẻm, nhất là những con hẻm xung quanh các trường đại học có sinh viên ở trọ để dụ dỗ xem bói.

Chiêu tiếp cận của " bà thầy" thường là khen lấy khen để đối tượng, trước khi khuếch trương khả năng "siêu phàm" của mình. Tối 6/12, "tiên nữ" Ngọc Loan "hiện" ra trước phòng trọ của các cô M. và T. - sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, trong hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1). Sau một hồi chèo kéo, cuối cùng "tiên nữ" cũng dụ được hai cô sinh viên xem bói. Lấy 10 ngàn đồng của cô T., "tiên nữ" kẹp tiền vào giữa hai bàn tay vái mấy cái rồi nói: Đưa thêm 10 ngàn nữa, mẹ bề trên (?!) phán mới... linh. Bói đến đường học hành, "tiên nữ" Ngọc Loan hỏi M.: Cô học trường nào? Hả, ngành xã hội học là gì, nghe... lạ hoắc à! Tháng nào tốt nghiệp? Rồi, để tui hỏi mẹ bề trên coi... Đến đường tình duyên, "tiên nữ" lại thăm dò M.: Hiện cô có mấy người để ý? Hai hả? Một người có giúp đỡ, tặng quà cho cô còn một người thì không hả? Được rồi, để tui hỏi mẹ bề trên... À, mùa Noel này có ai tặng quà cho cô chưa? Để tui chỉ cách xin tiền, xin quà cho... Rồi, để tui bày cách để người ta cho cô tiền đô". Sau hai chầu bói, hai cô sinh viên M. và T. hỏi chuyện nhau thì mới té ngửa những điều "tiên nữ" bói cho họ gần như hoàn toàn giống nhau, trừ việc khen khuôn mặt của T. là mặt trái xoan, còn mặt của M. là... mặt hột điều. M. và T. tự trách mình: "Toàn nhảm nhí! Tự nhiên bị mất mấy chục ngàn - tiền ăn gần cả tuần lễ".

Không chỉ có sinh viên bị lừa mà một số bà nội trợ, công nhân, công chức... cũng lần lượt qua tay "tiên nữ". Điều đáng nói là những người này lại truyền miệng, quảng cáo "tiếng tăm" của "tiên nữ" Ngọc Loan khiến "tiên nữ" này luôn có đất để... lừa người nhẹ dạ.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.