Lướt web: Apple liên tục bị kiện vì... iPod-iTunes

31/12/2006 16:01 GMT+7

Cuối tuần qua, Apple Computer Inc. cho biết công ty đang đối mặt với nhiều vụ kiện liên quan đến iPod-iTunes. Nổi cộm là vụ Apple bị kiện vì tạo thế độc quyền bất hợp pháp khi dùng hệ thống chống sao chép khiến nhạc và video iTunes chỉ có thể được phát trên máy iPod của Apple mà thôi; tương tự, những ca khúc mua từ nguồn khác cũng chẳng dễ gì chơi được trên iPod.

Hay vụ PhatRat Technology LLC kiện Apple vi phạm bản quyền sáng chế khi hợp tác với Nike Inc. để sản xuất sản phẩm Nike-iPod dành cho những người chạy bộ... Không chỉ bị kiện vì những chuyện liên quan thuần túy chuyên môn, Apple còn bị kiện về vấn đề tài chính, quản lý... Dẫu vậy, sau khi Apple đưa ra thông báo này, giá cổ phiếu của công ty cuối tuần qua trên thị trường chứng khoán Nasdaq lại tăng khoảng 4,9% (84,84 USD). (AP)

Trẻ em chơi game cầm tay quá nhiều có nguy cơ bị chấn thương ở tay. Theo Hiệp hội Vật lý trị liệu Mỹ (APTA), khi chơi game quá nhiều, trẻ em dễ bị mỏi, đau nhức tay và ngón cái; căng gân, dây thần kinh và dây chằng ở tay và cánh tay trẻ.

APTA đưa ra một số lời khuyên để ngăn ngừa những chấn thương do chơi game video quá nhiều. Giữ cổ tay thẳng, đừng để cổ tay bẻ xuống khi cầm thiết bị điều khiển. Tập thói quen ngồi chơi với tư thế đúng: chọn ghế ngồi phải có lưng dựa cứng, chân để thoải mái trên sàn nhà. Sau mỗi 20 phút, cần đứng dậy và duỗi người, để các cơ ở đầu, cổ và vai được "giải lao".

Lưu ý những dấu hiệu cảnh báo như nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ hay chuột rút, vọp bẻ; nếu trẻ bị những triệu chứng này, phải ngừng chơi hoặc thực hiện những hoạt động khác. (HealthDay)


Có bao nhiêu tin nhắn chứa đựng những lời nói dối “vô tội”? Ảnh: Reuters

Hơn 75% số người được thăm dò thừa nhận họ đã đưa ra những lời nói dối vô tội ít nhất 1 lần trong ngày, và những lời nói dối vô tội vạ đó thường được chuyển tải qua những phương tiện công nghệ cao như điện thoại di động, tin nhắn và e-mail.

Cũng theo kết quả nghiên cứu của những chuyên viên thuộc 72 Point (Anh), hơn 50% người cho biết việc sử dụng các phương tiện công nghệ cao khiến họ cảm thấy ít tội lỗi khi bịa chuyện so với khi mặt đối mặt. 67% trong số 1.487 người được thăm dò cho biết họ thường hay nói dối ở nơi làm việc.

Chuyện nói dối hàng đầu là... bị bệnh (43%), tiếp theo là "xong việc rồi" dù rằng công việc vẫn dang dở (23%). Bên cạnh đó, trên 40% cho biết họ từng nói dối gia đình hoặc người yêu, thường là những chuyện liên quan đến giá cả món đồ mới sắm, về chuyện ăn và... nhậu. (Reuters)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.