Học bổng

22/12/2007 01:30 GMT+7

Ireland Trong khuôn khổ chương trình viện trợ nước ngoài cho Bộ GD- ĐT, phía Ireland sẽ cấp học bổng cho những sinh viên VN muốn nâng cao trình độ trong các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, giáo dục, y tế, và nghiên cứu phát triển. Năm học 2008-2009 sẽ có học bổng đào tạo thạc sĩ dành cho sinh viên Việt Nam. Học bổng bao gồm: vé máy bay khứ hồi, học phí, tiền ăn ở, trợ cấp ban đầu để ổn định cuộc sống - trợ cấp quần áo (nếu phù hợp) và trợ cấp mua sách vở.

Để tham dự chương trình, ứng viên phải xác định chương trình học phù hợp ở Ireland hoặc trong khu vực và phải có thư của trường đại học xác nhận là thí sinh phù hợp cho khóa học. Chi tiết có thể liên hệ ông Nguyễn Xuân Hải, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ GD- ĐT, điện thoại: 04.8684274. (V.T)

Singapore

Trường Hành chính công Lee Kuan Yew trực thuộc Viện Đại học quốc gia Singapore đang tuyển ứng viên cho 3 chương trình học bổng thạc sĩ liên quan đến lĩnh vực hành chính. Học bổng bao gồm toàn bộ học phí, sinh hoạt phí  và trợ cấp (khoảng 2.000 SGD/tháng), bảo hiểm... Đối tượng tuyển sinh của chương trình là những người tốt nghiệp tất cả các ngành, có nguyện vọng công tác trong khu vực nhà nước (cơ quan hành chính, viện nghiên cứu, trường đại học, công ty) hoặc tổ chức phi chính phủ. Có thể xem thông tin chi tiết tại website: www.lkyspp.nus.edu.sg, www.vietnamcentrepoint.edu.vn hoặc ĐT: 08 9253183 - 08 9252602. (Vũ Thơ)

Phần Lan

Bộ GD-ĐT cho biết: khoa Sư phạm trường Đại học Oulu, Phần Lan đang mở chương trình đào tạo thạc sĩ (miễn phí) về giáo dục toàn cầu hóa cho năm học 2008-2009. Để theo học chương trình này, ứng viên cần có bằng cử nhân hoặc tương đương. Nội dung của chương trình đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng hệ thống giáo dục, chất lượng giáo dục và những thay đổi về mặt xã hội và giáo dục trong thế giới toàn cầu hóa. Hạn chót nộp đơn là vào 31.1.2008. Sinh viên có thể tham khảo thêm thông tin và thủ tục nộp đơn tại website: http://www.oulu.fi/ktk/kasope/edglo/ (V.T)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.