Phản hồi bài "Có cần thiết phải hủy hoại vườn cây quý...?"

02/10/2004 18:17 GMT+7

Tôi là một sinh viên khoa Môi Trường - ĐHKHTN TP Hồ Chí Minh khóa 2001. Sau khi đọc bài báo ”Có cần thiết phải hủy hoại vườn cây quý của một tiến sĩ môi trường?” tôi cảm thây rất bức xúc và muốn bày tỏ nguyện vọng của mình rằng:

Là sinh viên của cô TS. Nguyễn Thị Ngọc Ẩn cũng khá lâu, cô là người vừa giảng dạy và cũng là người hướng dẫn, dạy bảo toàn khóa chúng tôi! đi thực tập, đi học tập thực tế nhiều lần. Trong những giờ dạy học cô rất tâm huyết, kể cho chúng tôi nghe chuyện thực tế ra sao, truyền cho chúng tôi những kinh nghiệm xương máu cô đã trải qua... Còn trong những lúc hướng dẫn thực tập - do chúng tôi phải đi thực tập dài ngày - cô luôn chăm sóc chúng tôi từ bữa ăn đến giấc ngủ rất chu toàn. Mặc dù cô có hay la chúng tôi vì ham chơi, vì những sơ suất trẻ con nhưng điều đó cũng vì tính trách nhiệm cao độ của cô mà thôi. Cô luôn nói với chúng tôi rằng “tôi đã chịu trách nhiệm dẫn dăt tụi em đi thì làm sao dẫn tụi em về cho an toàn và đầy đủ”.

Bao nhiêu công sức, lao lực cô đều dành cho học trò của mình. Cứ hàng ngày cùng chiếc xe đạp đã sờn, cô vẫn đến lớp, đến trường đều đặn, hướng dẫn! dạy bảo chúng tôi từng chút một. Mặc dù công việc cô rất bận nhưng cô chưa bao giờ dạy sót chúng tôi buổi nào. Có việc gì bận đột xuất cô đều bảo ”tụi em cố gắng học bù ngày khác cho kịp bài học...”

Chúng tôi cũng hay nghe cô nói đến khu vuờn ở quận 9 TP Hồ Chí Minh để dành cho sinh viên lên thực tập, nghiên cứu. Cô rất hay nói về những họ cây này, cây kia, đặc tính chúng ra sao, đã có mặt ở VN hay chưa… nên những đứa học trò chúng tôi hơn bao giờ hết hiểu rằng đó chính là niềm vui tinh thần, là tâm huyết cả một đời của một nhà giáo yêu nghề, tận tụy hết lòng với khoa học, với giáo dục.

Do đó tôi, sinh viên khoa Môi Trường - ĐHKHTN TP Hồ Chí Minh khóa 2001 rất mong rằng đừng để mất đi một nơi nghiên cứu khoa học rất đa dạng và hữu ích như thế. Sinh viên Môi Trường chúng tôi rất may mắn được một nhà giáo tận tâm, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để học hành đầy đủ, vậy nếu mất đi nơi học tập chúng tôi sẽ rất khó khăn. Nhưng trên hết, tôi mong rằng các cơ quan có chức năng hãy quan tâm thông cảm, tìm hiểu và hết lòng giúp đỡ cứu vớt khu vuờn quý đó. Tôi rất mong quý báo, quý cơ quan có đầy đủ thẩm quyền hãy vì một thế hệ sinh viên, trí thức trẻ rất năng động, rất hăng say nghiên cứu khoa học nhằm phát triển nông nghiệp nước nhà, và cũng hãy vì một nhà giáo suốt đời tận tâm, tận lực gắn bó với trường với lớp mà suy xét thật thỏa đáng. Đừng để chúng tôi mất đi một nơi học tập, mất đi một nhà giáo ưu tú như thế.

Ngoài ra tôi cũng kêu gọi những sinh viên Môi Trường khác đã và đang tiến hành nghiên cứu học tập tại khu vườn đó hãy có tiếng nói chung để bảo vệ toàn vẹn những giống cây quý hiếm nhất mà nước ta đang có.

Phan Huỳnh Hạnh Dung

Theo tôi, về vấn đề di dời vườn cây quý của cô Ẩn đang phục vụ cho nghiên cứu, Nhà nước (cụ thể là bộ phận phụ trách đền bù) phải hỗ trợ hoàn toàn phương tiện di dời và chi phí cho công tác di dời. Tôi cũng mong Ban giám hiệu trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên và Ban giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM thể hiện rõ hơn vai trò và tiếng nói của mình trong vấn đề này, không để cho những thành phần vì kinh doanh mà xúc phạm đến nhà giáo.

Nguyễn Tiến Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.