Lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh

29/06/2013 10:38 GMT+7

Thông tin từ HĐND TP.Hà Nội cho biết: kỳ họp thứ 7 HĐND TP sẽ diễn ra từ ngày 1-8.7 và là kỳ họp dài nhất từ trước tới nay.

>> Chủ tịch QH lưu ý các tỉnh về lấy phiếu tín nhiệm
>> Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm: Sự động viên và đòi hỏi trách nhiệm cao hơn
>> Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 47 lãnh đạo cao cấp

Có 18 nghị quyết sẽ được xem xét, thảo luận và thông qua tại kỳ họp này. Trong đó có nghị quyết ban hành quy định cơ chế tài chính áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo giục phổ thông công lập chất lượng cao; chính sách ưu đãi đối với tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển khoa học và công nghệ, tham gia thực hiện chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm của Thủ đô; các biện pháp đảm bảo việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư quan trọng; biện pháp nhằm cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ, nhà cũ xuống cấp, cải tạo, phục hồi nhà cổ, biệt thự cũ và các công trình kiến trúc khác trước năm 1954, quy định cụ thể tỷ lệ diện tích đất ở, nhà ở để phát triển nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở thương mại; quy định diện tích bình quân nhà ở.

 HĐND kỳ này sẽ quyết định điều chỉnh 819 dịch vụ khám chữa bệnh - d
HĐND kỳ này sẽ quyết định điều chỉnh 819 dịch vụ khám chữa bệnh
- Ảnh minh họa: Ngọc Thắng

Về lộ trình và mức tăng giá dịch vụ y tế, thành phố dự kiến điều chỉnh giá của 819 dịch vụ, giữ nguyên giá của hơn 1.300 dịch vụ và phí khám chữa bệnh tăng khoảng 17.000 - 20.000 đồng; mức tăng này so với khung Chính phủ cho phép là khoảng 70%.

Về việc lấy phiếu tín nhiệm, đại diện HĐND TP cho biết, kỳ này sẽ có 18 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm và những người trong diện này đều đã có báo cáo đánh giá kết quả hoạt động, thực hiện nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức từ đầu nhiệm kỳ HĐND TP khoá XIV đến nay gửi về Thường trực HĐND TP và Thường trực đã cung cấp đầy đủ cho các đại biểu HĐND TP. Trước khi bỏ phiếu, HĐND TP sẽ thảo luận tổ về từng chức danh được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ được công khai ngay sau khi hoàn tất quy trình lấy phiếu.

Kỳ họp cũng dành 1 ngày chất vấn (có truyền hình trực tiếp) về tình hình thực hiện kinh tế, xã hội và những vấn đề dân sinh bức xúc.

Việt Chiến

>> Hôm nay, công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm
>> Bốn căn cứ để lấy phiếu tín nhiệm
>> Hai tiêu chuẩn để được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm
>> Tháng 6 sẽ lấy phiếu tín nhiệm 49 chức danh chủ chốt
>> Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm 20 cán bộ lãnh đạo
>> Quốc hội sẽ dành nửa ngày để lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt
>> Thảo luận cách thức lấy phiếu tín nhiệm
>> Lấy phiếu tín nhiệm 17 ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội
>> Chưa thống nhất tần suất lấy phiếu tín nhiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.