7 dấu hiệu nhận biết khi máy tính bị nhiễm spyware

22/11/2006 09:50 GMT+7

Với những mối đe doa nguy hiểm mà Spyware gây ra cho bạn lúc này bạn sẽ tự hỏi không biết làm cách nào có thể tự nhận biết Spyware trong hệ thống của mình, dưới đây là một số dấu hiệu thường thấy nhất khi hệ thống của bạn bị nhiễm Spyware.

1. Hiện tượng bạn có thể dễ dàng nhận thấy nhất là toàn bộ hệ thống của bạn bị chậm đi một cách đáng kể đặc biệt là khi lướt web do vì có quá nhiều Spyware đang chạy thường trực.

2. Nếu trình duyệt của bạn đột ngột bung ra một trang web không theo ý muốn, một cửa sổ pop-up xuất hiện ngay cả khi bạn không duyệt web hoặc trình duyệt web xuất hiện thêm các thanh công cụ (toolbar) mới mà bạn không hề hay biết thì máy tính của bạn lúc này chắc chắn đã bị nhiễm spyware.

3. Trang chủ của trình duyệt web bị thay đổi một cách bất bình thường và hầu hết lại là những trang có nội dung không lành mạnh, điều làm bạn càng bực mình hơn là bạn không thể nào thay đổi lại các trang chủ này.

4.  Bạn liên tục nhận được các thông báo một cách bất bình thường, điều tệ hại hơn là bạn có thể bị ngưng các quá trình kết nối mạng hoặc tự động bị tắt trình duyệt web.

5. Khi bạn sử dụng một trang tìm kiếm ưa thích nào đấy như google thì trình duyệt lại tự ý đưa ra một trang web tìm kiếm khác mà hầu hết các trang tìm kiếm này đều có nội dung “vô bổ”.

6. Khi sử dụng các dịch vụ email, bạn thường xuyên bị Spam nghĩa là nhận quá nhiều mức cho phép các thư điện tử quảng cáo hoặc thậm chí là những email độc hại.

7. Bạn có thể nhận thấy các liên kết lạ được tự ý thêm vào danh sách Favorites hoặc trong menu Start.

Nguyễn Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.