TP.HCM: Sử dụng ngân sách chi cho việc kiểm tra mũ bảo hiểm

30/10/2007 16:45 GMT+7

(TNO) Đó là một trong những nội dung chỉ đạo mới nhất của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, nhằm quyết liệt chấn chỉnh thị trường mũ bảo hiểm (MBH); xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, mua bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Cụ thể, Sở Tài chính được giao xem xét đề xuất mức chi cho việc kiểm nghiệm tiêu chuẩn, chất lượng MBH; UBND các quận, huyện được giao duyệt chi theo kế hoạch kiểm tra của các Đội Quản lý thị trường trực thuộc. Kinh phí này trích từ nguồn thu vi phạm hành chính và thanh lý tài sản vi phạm hành chính; trường hợp hết nguồn này thì được phép sử dụng ngân sách của quận, huyện.

Ngoài ra, bà Hồng cũng thay mặt UBND thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, các đầu mối kinh doanh phân phối MBH và xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các hành vi vi phạm về tiêu chuẩn, chất lượng, giá bán; làm hàng gian, hàng giả...

Theo Nghị quyết 32/2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, từ ngày 15.12.2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội MBH. Nghị định 146/2007 của Chính phủ vừa mới ban hành cũng qui định trường hợp vi phạm qui định đội MBH sẽ bị phạt từ 100 – 200 ngàn đồng.

M.Đ – Như Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.