Giám đốc IMF “dính chàm”?

19/10/2008 00:32 GMT+7

Báo The Wall Street Journal của Mỹ hôm qua đưa tin Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn (ảnh) đang bị điều tra về việc liệu ông có lạm dụng quyền hành hay không khi liên quan đến mối quan hệ “trên mức tình cảm” với một phụ nữ thuộc quyền. Tờ báo cho biết IMF đã thuê hãng luật Morgan, Lewis & Bockius LLP tiến hành cuộc điều tra dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 10.

Theo tờ báo, cuộc điều tra tập trung vào quan hệ của vị cựu bộ trưởng tài chính Pháp với Piroska Nagy, một phụ nữ gốc Hungary đã có gia đình và từng là viên chức cao cấp của IMF. Cả hai người được cho là đã trao đổi e-mail về một mối quan hệ thân mật, vốn bắt đầu hồi tháng 1.2008. Tuy nhiên, những e-mail trên đã bị chồng của Nagy – một chuyên gia kinh tế từng làm việc tại IMF – phát hiện ra.

Nagy rời IMF khi cơ quan này cắt giảm nhân sự vào tháng 8. Cuộc điều tra sẽ làm rõ liệu ông Strauss-Kahn có thiên vị hoặc trừng phạt Nagy hay không, và rằng liệu khoản trợ cấp thôi việc dành cho Nagy có quá cao so với chức vụ và thâm niên của bà này hay không. 

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.