Nghệ thuật gây thiện cảm

28/09/2004 09:46 GMT+7

Bạn muốn mọi người có cảm tình với mình? Hãy tham khảo và thử làm theo một số lời khuyên sau:

Chú ý trang phục:

Ăn mặc lịch sự sẽ chiếm được cảm tình của người khác. Bạn không nhất thiết phải theo mốt, nhưng cũng phải hợp thời. Bạn cần quan tâm chọn lựa tỉ mỉ kiểu quần áo, màu sắc của vải thế nào cho phù hợp với vóc dáng, màu da, tuổi tác, nghề nghiệp.

Luôn giữ nét mặt tươi tỉnh, vui vẻ

Nụ cười sẽ giúp khuôn mặt bạn trẻ ra, xinh đẹp, dễ thương hơn. Bao giờ, nét mặt rạng rỡ cũng quyến rũ hơn khuôn mặt chù ụ, chầm dầm.

Phải cẩn trọng khi nói

"Chim khôn hót tiếng rảnh rang. Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe". Hẳn bạn đã từng nghe câu ca dao này? Bạn đừng ba hoa, chỉ trích, phê bình người khác. Dùng lời lẽ cộc cằn, cử chỉ thô bạo chỉ khiến cho người khác tức giận và đánh giá thấp về bạn.

Phải quan tâm, chân thật, bao dung, nhân ái

Hãy đặt mình vào hoàn cảnh người khác, dễ cảm thông, tìm cách giúp đỡ. Tuy nhiên, bạn không nên can thiệp vào những việc mà người ta không thích, không yêu cầu. Phải thật tế nhị khi giúp đỡ bạn bè, đừng để họ mặc cảm.

Bạn đừng vạch lá tìm sâu. Nên nhìn khía cạnh tốt của bạn bè. Tránh định kiến và nên tôn trọng ý kiến của mọi người. Phải chân thật trong cư xử. Bạn đừng khen dối, nếu không đáng khen. Như thế chỉ gây tác dụng xấu cho bạn, người ta sẽ nghĩ là bạn nhận xét không chính xác. Hãy tha thứ, nếu người khác làm bạn đau khổ. Và hãy giúp đỡ họ. Ðiều này có thể khó thực hiện. Nhưng nếu bạn làm được thì chắc chắn bạn thành công.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.