Hoàng tử William sẽ kết hôn vào năm tới

17/11/2010 10:38 GMT+7

(TNO) Người dân Anh mới đây đã đón nhận tin vui khi Hoàng tử William hôm 16.11 đã công bố trước các phương tiện truyền thông rằng anh sẽ cưới vợ vào mùa xuân hoặc mùa hè năm tới.

Hãng tin BBC cho hay, chàng hoàng tử 28 tuổi này đã dùng nhẫn đính hôn của mẹ, cố Công nương Diana, để ngỏ lời cầu hôn cô bạn gái lâu năm Kate Middleton, cũng 28 tuổi.

Như vậy là sau 8 năm tìm hiểu, Hoàng tử William - người đứng thứ hai trong danh sách thừa kế ngai vàng - đã quyết định đi đến hôn nhân với bạn gái Middleton.

 

Hoàng tử William và Middleton tay trong tay hạnh phúc - Ảnh: AFP

Phát biểu trước các phóng viên, William cho biết anh cảm thấy đã đến lúc phải giã từ cuộc sống độc thân và anh đã ngỏ lời cầu hôn với bạn gái trong kỳ nghỉ tại Kenya hồi tháng 10 vừa qua.

Cả hai sẽ tổ chức lễ cưới ở London vào năm tới và đây được xem sẽ là đám cưới lớn nhất trong Hoàng gia Anh kể từ khi diễn ra đám cưới của cha mẹ William là Thái tử Charles và Công nương Diana tại nhà thờ St Paul vào tháng 7.1981.

William và Middleton lần đầu gặp nhau vào năm 2001 khi cả hai nhập học tại Đại học St Andrews ở Scotland.

Sau thời gian quen nhau khá thân thiết, cả hai đã đường ai nấy đi vào năm 2007 nhưng không lâu sau đó đã lại xuất hiện bên nhau.

Được biết, Middleton là con gái lớn trong gia đình trung lưu ở Berkshire. Ba mẹ của Middleton là những triệu phú trẻ ở xứ sở sương mù.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.