Tắc nước vì tắc… trách!

09/11/2010 00:12 GMT+7

Bài viết Thoát nước Sài Gòn tắc “chỗ hiểm” đăng trên Thanh Niên ngày 8.11.2010 đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc, đa số bức xúc vì những vụ ngập nước triền miên thời gian gần đây trên địa bàn thành phố.

Phạt thật nặng các nhà thầu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập trầm trọng là do nhiều nhà thầu khi thi công công trình thoát nước đã làm ẩu, chẳng những công trình mới chưa làm xong họ còn xâm hại cống thoát nước hiện hữu, bít dòng chảy, vì thế việc ngập vào mùa mưa là chuyện đương nhiên. Lẽ ra, chuyện này lãnh đạo thành phố phải thấy, ban quản lý dự án phải thấy và buộc nhà thầu phải khơi thông dòng chảy, tránh ngập cho thành phố khi công trình mới chưa làm xong. Theo tôi, phải xem xét đến trách nhiệm của các nhà thầu, đơn vị thi công, phạt thật nặng, buộc họ phải làm tốt việc thoát nước trong khi thi công công trình mới. (thanhdongcat@yahoo.com)

Bao giờ hết ngập?

Là thành phố lớn, trung tâm công nghiệp lớn, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất nước thế nhưng đường sá ở TP.HCM chẳng ra làm sao, điệp khúc ngập nước, kẹt xe xảy ra triền miên. Chính quyền thành phố luôn nói cố gắng giải quyết, nhưng giải quyết tới đâu? Theo tôi, thành phố này ngập không phải do tắc chỗ hiểm mà do thái độ tắc trách. (mintran99@yahoo.com)

Phải nhìn thấy cái khổ của dân

Theo tôi, lãnh đạo thành phố và những ai có trách nhiệm với nhân dân hãy ra đường vào những chiều mưa lớn, đến Bình Thạnh, quận 5… để xem người dân khốn khổ thế nào vì ngập nước, kẹt xe. Lúc đó, tinh thần trách nhiệm mới có dịp trỗi dậy, mới thấy hổ thẹn khi mình lãnh tiền lương từ tiền thuế của dân đóng mà không làm gì được cho dân, để dân khốn khổ đến như thế. May ra, sau khi chứng kiến rồi các vị lãnh đạo, các vị có trách nhiệm mới thay đổi, làm tốt hơn để dân nhờ. Thi Thanh (Q.5, TP.HCM)

Hậu quả dân lãnh đủ

Đơn vị thi công thiếu năng lực, làm cẩu thả dẫn đến hậu quả là thời gian thi công kéo dài, chất lượng công trình kém, từ đó đưa đến việc ngập kéo dài, ngày càng nặng hơn. Những vấn đề này báo chí đã nói từ lâu nhưng ai chịu trách nhiệm? Chưa thấy ai hết, chỉ biết người dân thành phố phải oằn mình gánh chịu những hậu quả. Thành phố hiện đại nhất nước mà mưa là ngập, năm sau ngập nhiều hơn, sâu hơn năm trước quả là điều phải suy nghĩ. Thành phố ngập nước là do con người, nhất là những người có trách nhiệm chứ đừng đổ thừa ngập là do… nước. (nguyendungls@yahoo.com)

Ban CTBĐ 
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.