Gặp Lê Minh trong "Đêm tình nhân"

29/11/2008 17:30 GMT+7

Sau khi nhóm MTV tan rã, các thành viên vẫn tiếp tục hoạt động với hình thức solo. Riêng Lê Minh, một năm trước, anh đã tung ra ca khúc Irisie - viết cho một nữ game thủ, đánh dấu sự nghiệp solo của mình. Đến nay, anh mới chính thức sở hữu một “điều gì đó” cho hành trình ấy: đấy là album Đêm tình nhân (ảnh), với sự kết hợp khá bất ngờ cùng Phương Uyên (tác giả của 9 ca khúc trong album và cũng là người song ca cùng anh).

“Nếu ngày xưa - lúc hát nhóm, mình thích lối hát phá cách, đối đáp với nhau giữa các thành viên, thì bây giờ, trong album này, Phương Uyên muốn Minh đi theo hướng khác: từ xử lý ca khúc đến cách thể hiện sao cho nhẹ nhàng hơn, dễ nghe hơn. Phải mất 2 tuần Minh mới có thể làm quen với những đòi hỏi đó của Phương Uyên. Vì vậy, nghe những bài hát này, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra một Lê Minh khác với trước đây” - Lê Minh cho biết. 9 ca khúc của album (Chính anh, Một lần nữa xin có nhau, Những ngày không anh, Xa cách nghìn trùng, Xin được mãi yêu nhau...) như một câu chuyện tình, được chuyển tải bằng dòng nhạc pop ballade (hòa âm: Phương Uyên, Hoài Sa, Khắc Linh, Nguyễn Dân, Hải Phong), và tuy Lê Minh - Phương Uyên không rock như đã từng nhưng không vì vậy mà giọng hát ấy thiếu đi chất lửa. Anh còn tiết lộ thêm, trong album có bài Tình yêu, được Phương Uyên viết từ năm 18 tuổi, nhưng chỉ được đoạn đầu, mãi đến nay, khi làm album này, Phương Uyên mới bất chợt tìm lại và  tiếp tục mạch ca khúc để hoàn thành nó.

Về sự hợp tác này, Phương Uyên chia sẻ: “Xét về yếu tố nghề nghiệp, chúng tôi có những điểm chung và đều xuất thân từ nhóm nhạc có tiếng, rồi cả hai lại cùng... nhỏ nhắn dễ thương. Đâu phải cứ kết hợp là tạo xì-căng-đan hay để nổi tiếng, điều đó thật buồn cười! Tôi chỉ nghĩ đơn giản, tôi cố gắng viết những bài hát hay và chúng tôi sẽ hát cho thật tốt để mang đến những cảm xúc mới và thú vị cho khán giả”.

Cả hai đã gặp nhau, đồng cảm và hiểu được niềm say mê âm nhạc của nhau, Phương Uyên quyết định trở thành producer cho Lê Minh. Ban đầu họ chỉ nghĩ làm một album song ca Đêm tình nhân thôi, nhưng giờ đây sự hợp tác ấy đã chuyển từ kết hợp cảm thông thành gắn kết lâu dài và nghiêm túc.

Dự kiến, Phương Uyên và Lê Minh sẽ có những đêm giới thiệu album này ở TP.HCM vào ngày 3.12 tại sân khấu 126, ngày 5.12 tại phòng trà Không Tên, ngày 12.12 tại Yesterday, ngày 13.12 tại Điểm hẹn Sài Gòn, ngày 20.12 tại Acoustic. Album do Bến Thành AV phát hành.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.