Biểu tình lớn ở Bangkok

29/03/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.3, phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan lại kéo xuống đường chiếm Bangkok.

(TNO) Sáng nay 29.3, phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan lại kéo xuống đường chiếm Bangkok.

 Biểu tình lớn ở Bangkok
Phe chống chính phủ Thái Lan lại biểu tình - Ảnh: Minh Quang

Lãnh đạo phe biểu tình ông Suthep Thuagsuban dẫn đầu đoàn biểu tình hàng ngàn người với băng rôn biểu ngữ chống chính phủ diễu hành khắp đường phố.

Dòng người đông đúc cùng với những tiếng reo hò của người biểu tình khiến trung tâm Bangkok trở nên náo động, hệ thống giao thông bị ắch tắc tại nhiều ngã đường.

Trung tâm cấp cứu y tế Thái Lan huy động hàng chục xe cứu thương để ứng phó với tai nạn xảy ra do xung đột giữa người biểu tình và nhóm chống đối họ.

Cảnh sát và quân đội được huy động để giữ an ninh cho dòng người biểu tình bên cạnh hàng ngàn bảo vệ được phe biểu tình huy động để giữ an ninh riêng cho nhóm mình.

Vẫn với yêu sách đòi thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức và tiến hành cải cách trước khi bầu cử, phe biểu tình cho rằng hệ thống bầu cử hiện nay không công bằng.

Sau khi cuộc bầu cử bị Toà hiến pháp tuyên vi hiến và yêu cầu tổ chức bầu cử lại, đây là lần đầu tiên phe biểu tình xuống đường nhằm chuẩn bị cho chiến dịch ngăn cản bầu cử sắp tới.

Nhiều nhà phân tích nhận định bất ổn chính trị ở Thái Lan sẽ tiếp diễn và đổ máu sẽ khó tránh khỏi nếu cả phe biểu tình và phe ủng hộ chính phủ đối mặt nhau.

Áo đỏ, phe trung thành với đảng cầm quyền cho biết sẵn sàng kéo vào Bangkok để bảo vệ bà Yingluck cũng như chính phủ của bà.

Minh Quang
(Văn phỏng Bangkok)

>> Phán quyết của tòa Thái Lan bị phản đối
>> Tòa án Thái Lan hủy bỏ kết quả tổng tuyển cử
>> Tòa Thái Lan: Bầu cử quốc hội đã vi hiến
>> Lạm quyền, chủ tịch thượng viện Thái Lan bị buộc thôi chức
>> Thái Lan: Phe biểu tình 'xử' người của phe áo đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.