Concert của Đức Tuấn

25/11/2009 23:34 GMT+7

Sáng qua 25.11, chỉ huy dàn nhạc Paul Bateman, ca sĩ Gieneviève Charest, chuyên gia thiết kế âm thanh Colin Boland - những vị khách quốc tế tham gia thực hiện và biểu diễn live concert Music of the night của ca sĩ Đức Tuấn, diễn ra vào tối 29.11 tại Nhà hát Thành phố, đã có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM. Mời nghe đọc bài

Đây là lần đầu tiên đến VN của các nghệ sĩ, cũng là lần đầu tiên họ làm việc với một ca sĩ VN. Tất cả đều thẳng thắn khi phát biểu rằng: trước đây hầu như chưa biết gì về âm nhạc VN, nên rất muốn tìm hiểu, từ chương trình của Đức Tuấn.

Paul Bateman là chỉ huy dàn nhạc đa năng, nổi tiếng cả lĩnh vực âm nhạc cổ điển lẫn nhạc nhẹ. Ông đã ghi âm hơn 70 đĩa nhạc trong vai trò chỉ huy và độc tấu piano, chỉ huy các dàn nhạc lớn tại các concert của những danh ca: José Carreras, Sarah Brightman, Paul McCartney, Jessy Norman... Ông cho biết đã nhận lời mời chỉ huy dàn nhạc trong chương trình của Đức Tuấn vì: “Là nghệ sĩ quốc tế, tôi luôn muốn mở rộng phạm vi hoạt động cũng như cơ hội cộng tác với nhiều ca sĩ trên thế giới”. Và dù nổi tiếng nhưng ông không chỉ làm việc với những tên tuổi lớn, mà: “Tôi còn hướng dẫn, truyền đạt cho nhiều ca sĩ trẻ về kiến thức âm nhạc lẫn biểu diễn trong bước đường phát triển của họ”.

Trong lần sang Anh năm ngoái, Đức Tuấn đã có dịp gặp gỡ, trao đổi về nội dung chương trình với ông Paul Bateman. Ông nhận định: “Đức Tuấn có nền tảng cơ bản về âm nhạc cũng như giọng hát tốt, anh có thể phát triển sự nghiệp theo hướng nào cũng được, cổ điển giao thoa hay nhạc nhẹ, đó là lợi thế của một ca sĩ. Riêng việc anh cùng ê-kíp của mình nỗ lực để thực hiện concert này đã là bước quan trọng trong kế hoạch mở rộng biên độ hoạt động của mình”.

Ngoài những tư vấn vô cùng bổ ích cho Đức Tuấn để hoàn thiện kỹ năng biểu diễn cùng dàn nhạc lớn, thông qua sự giới thiệu của Paul Bateman, chương trình nhận được sự tham gia của chuyên gia thiết kế âm thanh Colin Boland, người Ai-len. Dù trong danh mục yêu cầu chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết gửi ê-kíp thực hiện, ông ghi rõ những “đòi hỏi” của mình, vậy mà khi sang VN, để yên tâm hơn, ông đã “thủ” thêm nhiều loại micro khác nhau, thích hợp với thể loại nhạc của chương trình. Tuy nhiên, Colin Boland nói thêm, riêng khâu âm thanh, quan trọng là kỹ thuật, cách xử lý như thế nào để khán giả nghe rõ và hay, còn trang thiết bị chưa đầy đủ hay chưa tối tân không phải là điều quan trọng.

Nếu Paul Bateman và Colin Boland hỗ trợ Đức Tuấn trong tổng thể chương trình, thì ca sĩ Gieneviève Charest (nổi tiếng với vai Fantine trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ đang biểu diễn và rất được yêu thích tại Québec, Canada) sẽ biểu diễn cùng anh trong một số trích đoạn của vở The phantom of the opera. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của giọng soprano Ngọc Tuyền, nghệ sĩ Khánh Thi - vận động viên dance sport hàng đầu VN. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Tất My Loan.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.