Bác sĩ của Michael Jackson lãnh án 4 năm tù

30/11/2011 15:53 GMT+7

(TNO) Ngày 29.11, Tòa Thượng thẩm Los Angles (Mỹ) đã tuyên án 4 năm tù đối với bác sĩ Conrad Murray do tội ngộ sát bệnh nhân riêng Michael Jackson. Đây là mức án cao nhất cho tội danh này theo luật của bang Canifornia (Mỹ).

(TNO) Ngày 29.11, Tòa Thượng thẩm Los Angles (Mỹ) đã tuyên án 4 năm tù đối với bác sĩ Conrad Murray do tội ngộ sát bệnh nhân riêng Michael Jackson. Đây là mức án cao nhất cho tội danh này theo luật của bang Canifornia (Mỹ).

Hãng tin Reuters dẫn lời thẩm phán Michael Pastor cho biết: “Nhiều người cho rằng đây là một sơ suất về y tế. Tuy nhiên, trên thực tế, Michael Jackson tử vong vì hành động thiếu trách nhiệm của bác sĩ Conrad Murray”.


Bác sĩ Conrad Murray trong phiên tòa hôm 29.11 - Ảnh: Reuters

Luật sư bào chữa cho Conrad Murray đã đệ đơn xin được tạm tha để chờ đến phiên tòa kháng cáo sau 60 ngày nữa. Tuy nhiên, công tố viên đại diện cho bên nguyên là gia đình Michael Jackson đã ngay lập tức phản đối đề nghị này, bởi họ cho rằng vị bác sĩ 58 tuổi không hề tỏ ra ăn năn sau khi gây ra cái chết của Michael Jackson.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi phiên tòa kết thúc, bà Katherine, mẹ của Michael Jackson, bày tỏ: “Bốn năm tù không đủ đổi một mạng sống con người, không thể làm con trai tôi sống lại. Tôi nghĩ thẩm phán đã rất công minh và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ông ấy”.

Có mặt cùng bà Katherine trong phiên tòa còn có các anh chị của Michael Jackson là La Toya Jackson, Rebbie Jackson, Jermaine Jackon và Randy Jackson.

 


Bà Katherine trả lời phỏng vấn báo giới - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, theo phân tích của các chuyên gia luật tại California, Conrad Murray nhiều khả năng sẽ được giảm án xuống dưới 4 năm tù, bởi tính chất phạm tội phi bạo lực và tình trạng quá tải của hệ thống nhà tù của bang California.

Được biết, vào ngày 23.1.2012 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử yêu cầu bác sĩ Conrad Murray bồi thường cho gia đình Michael Jackson.

Khoản tiền bồi thường được công tố viên đưa ra là 100 triệu USD, được tính toán gần bằng với mức doanh thu sẽ thu về từ tour diễn This Is It nếu như “ông hoàng nhạc pop” có thể thực hiện.

Phạm Hải

>> Conrad Murray bị kết tội ngộ sát
>> Luật sư của Conrad Murray phản bác chuyên gia y tế
>> Ảnh thi thể khỏa thân của Michael Jackson gây sốc
>> Những “lỗ hổng” trong lời khai của Conrad Murray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.