Mùa xuân Ả Rập sản sinh thế hệ khủng bố gốc Anh mới

26/06/2012 21:15 GMT+7

(TNO) Phong trào Mùa xuân Ả Rập đã sản sinh ra một thế hệ khủng bố gốc Anh mới khi mà Al Qaeda chiêu mộ hàng chục người ra nước ngoài để huấn luyện thành kẻ đánh bom, Tổng giám đốc Jonathan Evans của Cơ quan tình báo Anh MI5 cảnh báo.

(TNO) Phong trào Mùa xuân Ả Rập đã sản sinh ra một thế hệ khủng bố gốc Anh mới khi mà Al Qaeda chiêu mộ hàng chục người ra nước ngoài để huấn luyện thành kẻ đánh bom, Tổng giám đốc Jonathan Evans của Cơ quan tình báo Anh MI5 cảnh báo.

Ông Jonathan Evans cho biết thêm, các tổ chức khủng bố đã lợi dụng sự bất ổn tại các quốc gia Ả Rập sau những cuộc nổi dậy hồi năm ngoái để gia tăng ảnh hưởng và thiết lập thêm nhiều căn cứ mới.

Những người Hồi giáo gốc Anh được cho là đang được huấn luyện tại các căn cứ nói trên ở các nước như Libya và Ai Cập.

Những người này sau đó sẽ về nước để tiến hành các cuộc đánh bom khủng bố, ông Evans cho hay.

Ngoài ra, vị lãnh đạo cơ quan tình báo Anh cũng tiết lộ rằng nhân viên tình báo và cảnh sát Anh đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho một hiểm họa đến từ những phần tử cực đoan và cả những tay khủng bố hoạt động độc lập trong trường hợp khối eurozone tan rã.

Ông còn nói thêm rằng, những cuộc tấn công mạng do các tổ chức khủng bố và các quốc gia thù địch tiến hành có khả năng gây ra những “thiệt hại lớn trong thế giới thực” và cho biết đã có một công ty Anh bị thiệt hại lên đến gần 1,3 tỉ USD sau khi bị tin tặc tấn công.

Hoàng Uy

>> Bắt kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Mumbai
>> Mỹ "săn" khủng bố thông qua tìm kiếm bằng từ khóa
>> Bin Laden "bạo chi" cho khủng bố nhưng tằn tiện với bản thân
>> Đan Mạch bắt hai nghi can âm mưu khủng bố
>> Quân đội Anh tập trận chống khủng bố “kiểu 11.9”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.