Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

19/01/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Sáng 19.1, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đã chính thức khánh thành với quy mô ban đầu 200 giường bệnh. Đây là bệnh viện chuyên điều trị ung thư đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây nguyên.

(TNO) Sáng 19.1, Bệnh viện (BV) Ung thư Đà Nẵng đã chính thức khánh thành với quy mô ban đầu 200 giường bệnh.

Phát biểu tại lễ khánh thành BV Ung thư Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính T.Ư, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - bày tỏ mong muốn đội ngũ y bác sĩ tại đây nâng cao trình độ, trao dồi y đức để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng việc ra đời BV Ung thư Đà Nẵng sẽ góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại các bệnh viện chuyên ung bướu hiện nay.

Cũng theo ông Nguyễn Bá Thanh, đây là BV với mục tiêu từ thiện, giúp đỡ dân nghèo nên rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm duy trì hoạt động.

Dịp này, Công ty Điện tử Philips Việt Nam cũng công bố chương trình hỗ trợ nhằm giúp BV Ung thư Đà Nẵng các nguồn lực để chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư, đồng thời trao tặng số tiền 50.000 USD cho BV Ung thư Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Trịnh Lương Trân, Giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng, đối tượng là bệnh nhân ung thư nghèo của TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam sẽ được miễn viện phí hoàn toàn sau khi BHYT đã thanh toán.

Cũng theo bác sĩ Trân, mức thu phí tại BV Ung thư Đà Nẵng được áp dụng theo mức giá mà HĐND TP.Đà Nẵng ban hành, tương đương với 77% giá viện phí so với Bộ Y tế quy định.

Đối với những bệnh nhân nghèo ở các tỉnh, thành trong khu vực có thẻ BHYT dành cho người nghèo, BV cũng đề ra chính sách miễn giảm phù hợp.

Ngoài ra, bác sĩ Trân cũng thông báo, BV có bếp ăn từ thiện, phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân nghèo và có tòa nhà lưu trú gồm 576 giường, phục vụ miễn phí cho thân nhân người bệnh.

Hữu Trà

>> Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang vận động từ thiện được 58 tỉ đồng
>> Miễn viện phí cho bệnh nhân nghèo Đà Nẵng, Quảng Nam
>> Giúp bệnh nhân nghèo
>> Khám bệnh, phát thuốc cho 850 bệnh nhân nghèo
>> Vì bệnh nhân nghèo
>> Ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng
>> Ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: “Ông có phải Bộ trưởng GD-ĐT đâu”
>> Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: “Có thầy tốt, ắt có trò giỏi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.