Phúc thẩm vụ án hành hạ dã man cháu Hoàng Anh: Không giảm án cho các bị cáo

25/11/2010 23:20 GMT+7

Sáng 25.11, tại Cà Mau, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm (chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi) cùng hai người làm công là Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Quỳnh đã "cố ý gây thương tích" và hành hạ dã man cháu Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, 14 tuổi, ở ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước, H.Cái Nước, Cà Mau) trong thời gian dài.

Bị cáo chối tội

Theo cáo trạng, vợ chồng bị cáo Giang - Thơm đã hành hạ cháu Hoàng Anh gây tổn hại sức khỏe 66,83% bằng những hành động dã man, mất hết tính người. Thế nhưng, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Giang cho rằng cáo trạng cáo buộc không khách quan, những lời khai trước đó của bị cáo với cơ quan điều tra trong lúc sức khỏe không tốt. Giang chỉ nhận tội cố ý gây thương tích chứ không nhận tội hành hạ người khác.

 

Các bị cáo trong phiên xử phúc thẩm  - Ảnh: Gia Bách

Giang cũng không thừa nhận mình đè đổ nước sôi, tưới formol lên người Hoàng Anh và bắt Hoàng Anh uống nước tiểu, bắt ăn con rẹm sống… và đổ thừa những vết thương khác trên người là do Hoàng Anh tự gây nên. Giang cho rằng Giang khai nhận như cáo trạng nêu do bị điều tra viên ép cung. Nhưng khi đại diện Viện KS hỏi bị cáo Giang có chứng cứ, tài liệu nào thể hiện điều tra viên ép cung không, thì Giang trả lời... không có!

Giang - Thơm phải bồi thường Hoàng Anh 50 triệu
HĐXX cũng giữ y án sơ thẩm, tuyên buộc hai bị cáo Giang và Thơm bồi thường thiệt hại vật chất, tổn thất tinh thần đối với bị hại Hoàng Anh hơn 50 triệu đồng.

Bị cáo Thơm cũng một mực kêu oan, cho rằng chỉ đánh để... dạy dỗ Hoàng Anh bốn lần... Sau khi đại diện Viện KSND tối cao luận tội và đề nghị giữ y án sơ thẩm, bị cáo Thơm bỗng ngất xỉu, công an phải dìu ra bên ngoài. Ngồi bên ngoài khán phòng, bị cáo Thơm đập đầu vô tường, la lối cho rằng bị các cảnh sát bảo vệ bóp cổ, khiến lực lượng làm nhiệm vụ phải đưa vào phía sau.

Chứng cứ, kết quả giám định là khách quan

Tại phiên tòa, Hoàng Anh nói: “Xương mũi con gãy do bà chủ (Thơm) dùng ổ khóa đập vào. Chân con đến giờ đi vẫn còn đau ở đầu gối cũng do bà chủ nhiều lần dùng búa đánh. Có lần bà chủ dùng lưỡi lam cũ rạch lưng con không đứt, lại lấy lưỡi lam mới rạch tiếp. Những vết thương này đến giờ vẫn còn đau”. Hoàng Anh cũng xin HĐXX giảm án cho bị cáo Quỳnh do Quỳnh bị chủ ép nên mới đánh Hoàng Anh và chỉ đánh nhẹ.

 

Ngọc Thơm luôn tỏ ra yếu ớt, mệt mỏi suốt phiên tòa - Ảnh: Gia Bách

Trong phần tranh luận, luật sư Huỳnh Cao Lực (bào chữa cho vợ chồng bị cáo Giang - Thơm) cho rằng phòng kỹ thuật hình sự Công an Cà Mau không có chức năng giám định thương tật, vì vậy bản giám định thương tật Hoàng Anh không khách quan và không có cơ sở. Luật sư Lực đề nghị hoãn phiên tòa để giám định bệnh tâm thần cho bị cáo Thơm và giám định lại thương tật Hoàng Anh.

LS Nguyễn Thị Hồng Liên (bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hoàng Anh) phản bác: “Tỷ lệ thương tật của Hoàng Anh được giám định ngay khi sau vụ án được phát hiện nên kết quả chính xác. Trong kết quả giám định có ghi nhận vết thương cũ, không tính vào tỷ lệ thương tật do Giang - Thơm và đồng phạm gây ra nên rất khách quan”.

 

Hoàng Anh và mẹ tại phiên tòa - Ảnh: Gia Bách

Đại diện Viện KSND tối cao khẳng định kết quả giám định cháu Hoàng Anh của phòng kỹ thuật hình sự hoàn toàn có căn cứ, đúng chức năng nhiệm vụ được giao.

Chủ tọa phiên tòa nhận xét qua chuỗi hành vi phạm tội của các bị cáo cho thấy tính chất côn đồ diễn ra liên tục, nhiều lần đối với một trẻ em. Giang - Thơm nói rằng bị ép cung là không có cơ sở bởi trước đó vợ chồng này đã khai rất rõ hành vi phạm tội với cơ quan điều tra, các bị cáo đều nhận thức được hành vi của mình. Trong suốt quá trình điều tra, tình trạng sức khỏe các bị cáo đảm bảo và không bị hạn chế về hành vi nhận thức. Do đó, HĐXX  giữ y án sơ thẩm, tuyên phạt Giang - Thơm mỗi bị cáo 20 năm tù về tội "cố ý gây thương tích", 3 năm tù tội "hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt mỗi bị cáo 23 năm tù; bị cáo Quỳnh 1 năm 6 tháng tù giam.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.