Hộp thư khỏe - đẹp

19/11/2005 17:21 GMT+7

* Tôi đã nội soi dạ dày, thử máu... các bác sĩ cho biết tôi bị bệnh viêm loét dạ dày và có vi trùng HP. Tôi đã uống thuốc liên tục rất nhiều thang theo yêu cầu của bác sĩ nhưng vẫn không hết và vẫn còn vi trùng HP. Tôi rất hoang mang nên kính nhờ quý báo cho tôi lời khuyên và có thể cho tôi toa thuốc uống có hiệu quả để diệt các vi trùng HP... (Lê Văn Bảo - Long Xuyên, An Giang)

- Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng do vi khuẩn H.Pylory có rất nhiều loại nhưng chủ yếu là các loại kháng sinh phối hợp với thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày.
Thuốc điều trị có thể dùng:
 + Thuốc ức chế tiết axit ở dạ dày như: Famotidin (biệt dược Quamatel), Omeprazol (biệt dược Losec).
+ Có thể kết hợp với một loại Sucrafate hay Bismuth.
+ Kháng sinh: Amoxicilline, Metronidazole, Clarithromycine...
Ngoài ra, bạn cần duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh dùng gia vị cay chua, kiêng bia rượu, thuốc lá, cà phê, không dùng các thuốc corticoid và thuốc chống viêm không steroid. Hết đợt điều trị từ 4-6 tuần cần soi lại dạ dày, tá tràng để đánh giá tiến triển của ổ loét. Nếu ổ loét thu nhỏ lại thì tiếp tục điều trị nội khoa. Tuy nhiên việc quyết định điều trị thuốc gì và theo dõi đánh giá hiệu quả phải được bác sĩ khám và cho biết trực tiếp. Nếu cứ tiếp tục tiến triển nặng hơn và gây chảy máu nhiều lần thì nên nghĩ tới việc phẫu thuật.

BS Long Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.