Hàng vạn lượt người thăm quan, nghiên cứu các bài dự thi

27/09/2005 01:05 GMT+7

Sau 5 ngày mở cửa, đợt triển lãm Cuộc thi tìm hiểu "60 năm nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" tại TP.HCM đã thu hút hàng vạn lượt người tham quan, tìm hiểu hơn 700 tác phẩm dự thi tiêu biểu trong tổng số 11.576.000 bài dự thi. Trong số đó, phần lớn là giới trẻ, học sinh, sinh viên; các bạn trẻ đến không phải vì tò mò mà chăm chú, say sưa nghiên cứu từng bài dự thi. Điều đó được chứng minh bằng những dòng cảm xúc trong sổ cảm tưởng mà họ để lại.

Bác Nguyễn Tường Ninh (67 tuổi) là giáo viên nghỉ hưu ở TP Đà Lạt xúc động nói: "Nhiều bài dự thi viết về lịch sử Việt Nam thời kỳ dựng nước và giữ nước, trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, nội dung sâu sắc và rất hấp dẫn. Thật tuyệt vời!”. Nhiều cán bộ đoàn viên, thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM đã viết chung những dòng cảm tưởng: "Trên 70% đoàn viên, thanh niên trong số 11.576.000 bài dự thi đã khẳng định một cách khách quan: tuyệt đại đa số thế hệ trẻ tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng vào con đường đi lên CNXH, sẵn sàng lao động, cống hiến vì lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH. Được sống và học tập trong thời đại ngày nay, chúng tôi rất tự hào và hạnh phúc". Còn bạn Trần Thị Diệu Thúy (TP.HCM) xúc động viết:  "Kể từ hôm khai mạc triển lãm đến nay, cứ vào mỗi buổi chiều khi hết giờ làm việc, tôi lại dành thời gian hơn 1 giờ đồng hồ để ra triển lãm đọc các bài dự thi. Tôi thật sự đã bị cuốn hút và thực sự khâm phục trước những tác phẩm đồ sộ, công phu của các tác giả dự thi. Cuộc thi đã khiến cho tôi cảm nhận rằng, phải học và tìm hiểu lịch sử Việt Nam nhiều hơn nữa".

Sau khi đến thăm quan triển lãm, anh Trương Văn Hòa, đại diện đoàn Tiền Giang viết: "Chúng tôi thực sự vui sướng và xúc động vì cuộc thi tìm hiểu "60 năm nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" thành công tốt đẹp. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng rất sâu rộng được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Điều này cho thấy nhân dân ta rất tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Mong rằng thời gian tới, Đảng và Nhà nước ta mở thêm nhiều cuộc thi như thế". Bạn Võ Anh Thơ viết: "Nhiều bài dự thi quả là công phu, tâm huyết, tôi cảm nhận được tình cảm đó đang tràn vào lòng tôi và tất cả người xem". Bạn Hoàng Đoàn Thị Thanh Thanh xúc động cho biết: "Tôi thực sự xúc động và sững sờ khi bước chân vào xem triển lãm. Không thể hình dung hết sự nỗ lực, niềm đam mê và tự hào của những người dự thi. Tôi nghĩ đây là một công trình vĩ đại cần được triển lãm lần lượt ở các tỉnh, thành trên cả nước".

Đợt triển lãm cuộc thi sẽ diễn ra hết ngày 28/9.

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.