"Đạo chích" computer sa lưới

02/12/2007 23:45 GMT+7

Sau nhiều ngày theo dõi, sáng 1.12 Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt được Mai Xuân Hoàng (25 tuổi), là người đã gây ra nhiều vụ trộm cắp máy vi tính trên địa bàn Đà Lạt thời gian qua (Báo Thanh Niên đã phản ánh).

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai có hộ khẩu thường trú tại Thuận An, tỉnh Bình Dương. Hoàng đã từng nghiện ma túy; chiếc xe Hoàng dùng để gây án là mượn của người yêu (sống tại phường 2 Đà Lạt). Hoàng khai nhận đã nhiều lần đột nhập vào các cửa hàng lấy trộm máy vi tính, máy tính xách tay và CPU, sau đó đem bán cho cửa hàng máy vi tính số 50A Bùi Thị Xuân (P.2, Đà Lạt). Hoàng thừa nhận đã 2 lần phá cửa đột nhập vào cửa hàng Minh Quân (40 Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt) lấy 2 máy tính xách tay và CPU, đã vào cửa hàng LH trên đường Nguyễn Văn Trỗi và một cửa hàng trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đà Lạt) lấy trộm CPU và máy tính các loại. Hoàng khai còn có những đối tượng khác nữa...

 Hiện tại Công an Đà Lạt đang tiếp tục mở rộng điều tra. Công an TP Đà Lạt cũng đến kiểm tra cửãa hàng 50A Bùi Thị Xuân và thu giữ một số tang vật. Cách đây vài ngày Công an Đà Lạt cũng bắt giữ 4 người dùng kìm cộng lực phá khóa đột nhập vào trường Tiểu học Trưng Vương (Đà Lạt) lấy trộm 4 CPU. Việc bắt giữ được các "đạo chích" computer đã giải tỏa được tâm lý bất an cho các cửa hàng vi tính, các cơ quan ban ngành đóng trên địa bàn Đà Lạt, vì từ trung tuần tháng 9 đến nay, việc bị trộm cạy cửa  lấy cắp CPU, máy vi tính diễn ra như cơm bữa.  

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.