British Airways sáp nhập với Iberia Airlines

13/11/2009 15:08 GMT+7

(TNO) Trong một thương vụ trị giá đến 7 tỉ USD, hãng hàng không Anh British Airways và hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia Airlines đã đạt được một thỏa thuận sơ khởi nhằm sáp nhập với nhau, tạo thành hãng hàng không lớn thứ 3 châu u xét trên doanh thu.

Trong bối cảnh cả hai hãng hàng không kể trên đều thua lỗ nặng do sự giảm sút đáng kể nhu cầu đi lại bằng máy bay giữa thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu, thỏa thuận trên sẽ giúp hai hãng này tiết kiệm được chừng 400 triệu euro (khoảng 600 triệu USD)/năm.

Phát ngôn viên của British Airways cho biết khoản tiết kiệm lớn nhất đến từ việc chia sẻ các dịch vụ giữa hai bên, chẳng hạn như các dịch vụ về công nghệ thông tin. Tuy nhiên, thỏa thuận này làm nảy sinh các mối quan ngại về việc sa thải nhân viên hàng loạt của hai hãng.

Hãng hàng không mới sẽ sở hữu 419 chiếc máy bay, bay đến 205 điểm khác nhau trên thế giới với lượng khách hằng năm vào khoảng 600 triệu người, theo đánh giá của giới phân tích.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ không nhận thấy nhiều sự thay đổi, bởi cả hai hãng sẽ vẫn duy trì thương hiệu riêng của mình.

Dự kiến đến cuối năm 2010, thỏa thuận sáp nhập sẽ được hoàn tất. Việc sáp nhập này cần được sự chuẩn thuận của Ủy ban châu u (EC).

Đoan Nhật (Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.