Tình yêu bất tử: Rung động thật từ mối tình giả tưởng

06/10/2005 21:44 GMT+7

Không còn nỗi đau khổ nào hành hạ trái tim con người hơn khi mỗi ngày phải đối diện với hình ảnh sự sống của người mình yêu thương chỉ còn đếm từng giờ, từng phút. Người vật vã chờ đợi ngày ra đi vĩnh viễn, người chấp nhận sự bất lực trong cuộc chạy đua với thời gian để giành lại từng hơi thở của người yêu. Và hơn bao giờ hết tình yêu lúc đó lại bùng cháy mãnh liệt càng làm trái tim con người rơi xuống cảm giác tột cùng của đau đớn...

Tình yêu bất tử (bộ phim đang được chiếu ở các rạp tại TP.HCM) xây dựng trên mối tình giả tưởng giữa một người thật và người máy. Bối cảnh vào năm 2080, tại thành phố Natural City robot được sử dụng phục vụ cho con người. Sự sống mỗi robot đều có thời hạn nhất định và khi hết hạn sử dụng thì chúng sẽ bị tiêu hủy. Ria (Seo Rin) là cô robot xinh đẹp được "sinh ra đời" để làm vũ công ở một quán bar. Chàng trai có biệt danh R (Yoo Ji Tae) là nhân viên thuộc đội đặc nhiệm chuyên phá hủy robot hết hạn. 652 ngày ở bên cạnh Ria đã khiến R phát sinh tình cảm nhưng đồng thời cũng đến lúc cuộc sống của Ria phải kết thúc. Thay vì tiêu hủy Ria, anh tìm mọi cách để cứu sống cô... Quyết định cuối cùng để hai người được mãi mãi bên nhau là họ đáp phi thuyền Ca Vũ đến đảo Yên Tịnh của hành tinh Phục Sinh - nơi mà "không có đau khổ" vì "không có hồi ức" tồn tại. Thế nhưng khi sắp được thỏa nguyện, chuyến tàu tìm về hạnh phúc của đôi tình nhân sắp khởi hành thì R phải lao vào cuộc chiến đấu bảo vệ thành phố với những người máy nổi loạn. Kết cục R hy sinh và Ria cũng không còn tồn tại nhưng tình yêu của họ trở nên bất tử.

Một kết thúc buồn bã nhưng mãn nguyện vì "cái chết của trái tim mới đau hơn cái chết của thể xác". Tất cả những gì thể hiện trên phim là giả tưởng. Thành phố Natural City, đảo Yên Tịnh, hành tinh Phục Sinh... là sản phẩm trong trí tưởng tượng của người viết kịch bản. Tình yêu của chàng trai là con người bằng xương bằng thịt R và cô gái Ria với cơ thể chỉ toàn máy móc, những thiết bị điện tử với điều kiện sống nhất nhất phải là "độ ẩm 250, ánh sáng 40" cũng không có thật. Chỉ có niềm khát khao hạnh phúc mãnh liệt của những người yêu nhau hiện diện. Và cả nỗi đau khổ của con người là có thật.

Minh Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.