Honda VN giúp đồng bào nghèo

12/10/2007 23:10 GMT+7

Chiều qua 12.10, ông Trịnh Quang Dũng, Phó TGĐ thứ nhất Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên tại Hà Nội trao số tiền 160 triệu đồng để cùng Báo chuyển giúp các gia đình có người thiệt mạng tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh trong đợt lũ lụt do bão số 5 gây ra.

Theo kế hoạch, đại diện của Báo Thanh Niên và HVN sẽ trao cho mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng, số còn lại giúp 3 xã bị thiệt hại nặng nhất tại các tỉnh trên. Trước đó, thông qua Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản, HVN cũng đã tặng các nạn nhân và gia đình người bị nạn trong vụ sập cầu dẫn Cần Thơ số tiền gần 200 triệu đồng. Ảnh: Ông Trịnh Quang Dũng trao tiền cho Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Phong.

Tin, ảnh: L.Q.Phổ

Chạy bộ gây quỹ cho bệnh nhân nghèo

Sáng  qua 12.10, trên đại lộ Hòa Bình (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ), giải chạy bộ "Cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng" gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo đã diễn ra với sự tham gia của hơn 1.600 người (ảnh).

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết: kết thúc cuộc chạy, ban tổ chức đã quyên góp được trên 110 triệu đồng trao cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ để tiến hành phẫu thuật mắt cho 100 người mù nghèo bị đục thủy tinh thể.

Tin, ảnh: Quang Minh Nhật

Đến với trẻ em bất hạnh

Trong hai ngày 11 và 12.10, diễn viên điện ảnh Việt Trinh và nhóm từ thiện Bồ Câu Trắng đã có chuyến công tác từ thiện tại Đà Lạt. Việt Trinh dành thời gian đến thăm và tặng quà cho học sinh khiếm thị thuộc Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng, Nhà nuôi trẻ mồ côi và suy dinh dưỡng ở xã Tà Nung (cách Đà Lạt 20 km), trẻ em mồ côi sống tại chùa Thiền Lâm, chùa Prenn. Tổng chi phí cho đợt từ thiện này khoảng 20 triệu đồng.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.